svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ครอบครัวเศร้า ทร.ยืนยันพบร่าง "พลทหาร สิทธิพงษ์" พี่สาวคาใจ น้องไม่มีชูชีพ

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเศร้า ทร.ยืนยันพบร่าง "พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง" พี่สาวคาใจน้องไม่ได้สวมชูชีพ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน เผย เจ้าตัวเพิ่งกลับมาเยี่ยมบ้าน พูดเป็นลาง "ถ้าผมเป็นอะไรไป จะมีการปรับยศตำแหน่ง แม่จะได้สบาย"

ความคืบหน้ากรณีปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้ยืนยันผลพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล กำลังพลเพิ่มเติมอีก 3 ราย หนึ่งในนั้น คือ พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง หรือฝ้าย ชาว จ.กำแพงเพชร ที่ญาติ ๆ ต่างรอคอยว่าจะมีปาฏิหาริย์ แต่ก็ไม่เกิดขึ้น
พลทหาร สิทธิพงษ์ หงษ์ทอง
26 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 9.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเกิดของ พลทหาร สิทธิพงษ์ ที่ ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร มีเพื่อนบ้านและญาติ ๆ ที่ทราบข่าวการพบร่างพลทหาร สิทธิพงศ์ เดินทางมาสอบถาม และช่วยจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับร่าง พลทหาร สิทธิพงศ์
ครอบครัวเศร้า ทร.ยืนยันพบร่าง \"พลทหาร สิทธิพงษ์\" พี่สาวคาใจ น้องไม่มีชูชีพ
น.ส.บุญพิทักษ์ หงษ์ทอง อายุ 25 ปี พี่สาวของพลทหาร สิทธิพงศ์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ก็คงจะนำร่างของน้องชายกลับมาบเพ็ญกุศลที่วัดโปร่งตะคลอง ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน สำหรับน้องฝ้ายเป็นคนกลาง เพราะมีพี่น้อง 3 คน ตนเป็นพี่สาวคนโตและมีน้องคนสุดท้องอีก 1 คน โดยก่อนไปน้องฝ้ายบอกว่ามีภารกิจทางใต้ 3 วัน แต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน และเขาไม่อยากไป เพราะรู้ว่ามีพายุฝนกับลมแรง ก่อนไปตนได้อวยพรให้น้องปลอดภัย

ครอบครัวเศร้า ทร.ยืนยันพบร่าง \"พลทหาร สิทธิพงษ์\" พี่สาวคาใจ น้องไม่มีชูชีพ

รู้สึกเสียใจมากที่น้องไปแล้วไม่ได้กลับมาอีก แล้วเท่าที่ทราบร่างของฝ้าย ไม่มีเสื้อชูชีพใส่ด้วย จึงอยากถามไปที่หน่วยว่า ความจริงน้องเป็นแค่ทหารเกณฑ์ เขาอาจยังไม่ได้ฝึกถึงขั้นเอาตัวรอดในน้ำ แล้วน้องก็ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ ไม่มีเปอร์เซ็นต์จะรอดได้ จึงฝากถึงกองทัพเรือว่าความปลอดภัยควรจะมีมากกว่านี้

ด้าน นางลำดวน วิชาชาติ ย่าของพลทหาร สิทธิพงศ์ บอกว่า รักหลานคนนี้มากที่สุด เพราะเป็นเด็กดีช่วยแม่ทำงานทุกอย่าง รู้สึกเสียใจมาก โดยทั้งย่าหลานต่างกอดกันร้องไห้
ครอบครัวเศร้า ทร.ยืนยันพบร่าง \"พลทหาร สิทธิพงษ์\" พี่สาวคาใจ น้องไม่มีชูชีพ
ขณะที่ นางสมหมาย พันทับ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า พลทหารสิทธิพงศ์ หรือฝ้าย กลับมาเยี่ยมบ้านและเพิ่งกลับไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่บอกว่าไม่อยากกลับ เพราะมีภารกิจต้องไปลงเรือ โดยน้องฝ้าย ยังได้นำหลักฐานการประกันที่ทำไว้กับเรือมาอวดแม่ พร้อมบอกว่าถ้าผมเป็นอะไรไปจะมีการปรับยศตำแหน่ง แม่จะได้สบาย และยังบอกแม่ว่าฝากเมียไว้ด้วย
ครอบครัวเศร้า ทร.ยืนยันพบร่าง \"พลทหาร สิทธิพงษ์\" พี่สาวคาใจ น้องไม่มีชูชีพ
ปกติน้องฝ้ายเป็นเด็กดีกำลังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว แต่ถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารก่อน โดยเป็นทหารเกณฑ์ผลัด 1 เข้าไปประจำการเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2564

 

ข่าว : ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ จ.กำแพงเพชร

logoline