svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สันธนะ”ชงสรรพากร ตรวจสอบภาษีย้อนหลัง “ชูวิทย์”

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันธนะ” ชงสรรพากรตรวจสอบ "ชูวิทย์" ตั้งคำถามเคยเสียภาษีให้รัฐแค่ไหน เตรียมส่งเอกสารหลักฐานให้สรรพากรตั้งแต่เริ่มธุรกิจปีแรก รวมถึงความผิดปกติธุรกรรมการเงิน-กู้ยืมเงินผิดปกติ เชื่อเคลื่อนไหวเจตนาแอบแฝงการเมือง

7 ธันวาคม 2565 ยังเป็นการเปิดศึกร้อนแรงแห่งปีระหว่าง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล กับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ยังคงมีข้อมูลแฉกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนายชูวิทย์ ได้จับมือกับ "นอท กองสลากพลัส" หรือ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“สันธนะ”ชงสรรพากร ตรวจสอบภาษีย้อนหลัง “ชูวิทย์”

ล่าสุด เมื่อช่วงเข้าวันนี้ (7 ธ.ค.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาลได้แถลงข่าว พร้อมกับนำเอกสารข้อมูลการทำธุรกิจบริษัทในเครือของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาตั้งคำถามไปยังนายชูวิทย์ ว่าที่ผ่านมาการทำธุรกิจอาบอบนวด เคยเสียภาษีให้กับรัฐมากน้อยแค่ไหน

นายสันธนะ อ้างว่า พบความผิดปกติในการกู้ยืมเงินในบริษัทแห่งหนึ่งของนายชูวิทย์ แบบผิดปกติ โดยเฉพาะประเด็นที่บริษัทมีผลประกอบการขาดทุน แต่กรรมการบริษัท กลับมีการกู้ยืมเงินบริษัท แม้ว่าจะทำได้แต่ถือว่าผิดปกติ อีกทั้ง ยังพบการทำธุรกรรมการเงินที่เกี่ยวข้องกับการไถ่ถอนที่ดิน ที่ผิดปกติ

สำหรับการประกอบธุรกิจอาบอบนวดของนายชูวิทย์ นายสันธนะ อ้างว่า มีบุคคลสำคัญอดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บัญชาการทหารบก มีความใกล้ชิดสนิทสนม และคอยให้การสนับสนุนนายชูวิทย์ 

" ส่วนตัวเคยเข้าไปร่วมทำธุรกิจกับนายชูวิทย์ จึงทราบข้อมูลมาพอสมควร และที่ผ่านมานายชูวิทย์ ก็เคยมีปัญหาขัดแย้งกับนักธุรกิจที่ทำอาบอบนวด ด้วยกันมาก่อนเช่นกัน"

“สันธนะ”ชงสรรพากร ตรวจสอบภาษีย้อนหลัง “ชูวิทย์”
 

อย่างไรก็ตาม นายสันธนะ ได้เตรียมส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดให้กับทางกรมสรรพากร ตรวจสอบการเสียภาษีของนายชูวิทย์ ย้อนหลังกลับไปตั้งแต่การประกอบธุรกิจปีแรก

" การเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ มีเจตนาแอบแฝงด้วยอาการขับเคลื่อนทางการเมือง  วันนี้ วัตถุประสงค์ทางการเมือง ถือว่าสำเร็จแล้ว จึงเชื่อว่า การเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ น่าจะค่อยๆยุติลง"

ส่วนกรณีที่นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ถูกดำเนินคดีจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยื่นประกันตัว นายสันธนะ  ระบุว่า นายตู้ห่าว ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนเลย

นายสันธนะ ยังบอกอีกว่า จ้าวเหว่ย เคยให้สัมภาษณ​์ว่า ปัจจุบัน กาสิโนคิงส์โรมัน เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ ได้มีนักลงทุนชาวสิงคโปร์ เข้ามาเช่าทำธุรกิจระยะยาวแล้ว โดยได้เปลี่ยนชื่อเป็น ALLUXI CASINO

ส่วนประเด็นที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท CEO กองสลากพลัส เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายสันธนะ ไม่มีอำนาจตามกฎหมาย นายสันธนะ ยอมรับว่า ตัวเองไม่ใช่คนดี แต่ยืนยันว่าการที่ตัวเองถูกให้ออกจากราชการ ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการทุจริตต่อหน้าที่ อีกทั้ง การถูกถอดยศตำรวจ มีสาเหตุมาจากปัจจัยทางการเมือง

“สันธนะ”ชงสรรพากร ตรวจสอบภาษีย้อนหลัง “ชูวิทย์”

ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น

logoline