svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สันธนะ” เย้ยขอจ่าย "สันธนอท" 100 บาท ค่าเสียหายหมิ่นกองสลากพลัส

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันธนะ” โร่ขึ้นโรงพักทองหล่อ ยัน ตร. ยังไม่ตั้งเลขคดี หลัง “นอท กองสลากพลัส” อ้างคดีบุกรุกสำนักงานอยู่ในชั้นศาล ลั่นค่าเสียหายหมิ่นประมาท 100 ล้าน ยินดีจ่ายเพียง 100 บาท ให้ไปซื้อยานอนหลับไปฝันต่อ

6 ธันวาคม 2565 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมเปิดเผยความคืบหน้า ในการเข้าแจ้งความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ที่กล่าวหาว่าตนบุกรุกสำนักงานของกองสลากพลัส เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"นอท กองสลากพลัส" เมิน ไกล่เกลี่ย "สันธนะ" คดีบุกรุก จ่อแจ้ง หมิ่นประมาท เพิ่ม
"นอท"กองสลากพลัส มาเหนือเฆม อ้างมีคลิป "สันธนะ" ขอคดีจบจะส่งให้ 3 คลิป  

 

 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล
 

นายสันธนะ กล่าวว่า วันนี้ตนเข้ามาสอบถาม เนื่องจากทางผู้กล่าวหา มีการให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานสอบสวนได้มีการยื่นความเห็นสั่งฟ้องแล้ว และคดีนี้อยู่ในชั้นศาล จากการตรวจสอบพบว่า คดีดังกล่าวยังไม่มี การตั้งเลขคดีเนื่องจาก พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน

ส่วนที่ตนเคยแจ้งความ ในข้อหา “หมิ่นประมาท” กับนายนอทไปนั้น ขอยืนยันว่า ไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหาย เหมือนที่นอท ได้แจ้งความข้อหา “หมิ่นประมาท” และเรียกร้องค่าเสียหาย 100 ล้านบาท เพราะตนตั้งใจให้คู่กรณี เข้าไปรับความผิดในเรือนจำ 

 

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส”
 

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ที่เรียกมา ตนยินดีจ่าย 100 บาท และให้นายนอท นำเงินนี้ไปซื้อยานอนหลับเพื่อเอาไปฝันต่อ เพราะคำร้องที่ยื่นฟ้องมามีเพียง 1 หน้ากระดาษ เหมือนเพียงเป็นการเล่นสนุกกับศาล กับกระบวนการยุติธรรม 

สำหรับที่นายนอท อ้างว่าตนเองบุกรุก ยืนยันว่า ตนเองเดินทางไปที่สำนักงาน เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 เพื่อพูดคุยเนื่องจากสนใจร่วมลงทุน เพราะเห็นว่านายนอทขายสลากออนไลน์ ในราคา 80 บาท ได้จริง ตนเองจึงสนใจเพื่อประโยชน์ของประชาชน ซึ่งการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดี 

ก่อนที่ตนเองจะเดินทางไปอีกครั้งในวันที่ 14 มิ.ย. 64 ก็พบว่า มีความผิดปกติในการดำเนินธุรกิจ จึงเป็นที่มาตามภาพวงจรปิด และตนเข้าไปอีกครั้งในช่วงเดือน เม.ย. 65 ก็พบความผิดปกติ จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อ

ทั้งนี้จึงเป็นที่มาของการที่ตน เริ่มเก็บรวบรวมข้อมูลของบริษัทนายนอท ที่พบความผิดปกติเกี่ยวกับงบดุล และการเสียภาษี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ยื่นให้กับกรมสรรพากร แล้วอยากฝากถึงนายนอท ว่า หากเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง และสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท กับตนเองได้ ก็ขอให้ไปเสียภาษีเพื่อประเทศชาติ
 

ภาพนายสันธนะบุกไปที่กองสลากพลัส

 

สำหรับกรณีของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ผ่านมาตนได้ยื่นหนังสือถึง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง. เนื่องจากเรื่องดังกล่าว ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของตนเอง หรือเสียหายโดยตรง 

แต่เป็นเรื่องที่นายชูวิทย์ มีพฤติกรรมทำให้เกิดความเสียหายต่อสถานที่ราชการ อย่างรัฐสภา และอีกประเด็นคือ การที่นายชูวิทย์มีข้อมูลธุรกรรมทางการเงินของตนเอง และบุคคลอื่น ๆ ก่อนนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะ เรื่องนี้ทำให้คนที่ทำธุรกิจอาจได้รับความเสียหาย และกังวลต่อการทำธุรกิจต่อไป จึงอยากให้ ปปง. ตรวจสอบ เพราะหากบุคคลอย่างนายชูสิทย์ สามารถเข้าถึงธุรกรรมทางการเงินของคนอื่นได้ ก็ไม่จำเป็นต้องมี ปปง. ปล่อยให้นายชูวิทย์ตรวจสอบก็พอ  

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

 

 

logoline