svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สันธนอท" ยันกองสลากพลัสเสียภาษีถูกต้อง ท้า "สันธนะ" เปิดหลักฐานการทำผิด

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนละหมัด "สันธนอท" โต้ "สันธนะ" ปมกองสลากพลัสเลี่ยงภาษี ยันทำตามกฎหมายถูกต้อง ท้ากลับมีหลักฐานการทำผิดให้นำมาเปิดเผย

6 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สำนักงานบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" เปิดเผยถึงการเตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก นายสันธนะ ประยูร์รัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เป็นเงิน 100 ล้านบาท จากการกล่าวหาว่า บริษัทตนเองเลี่ยงชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม (Vat) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
“สันธนะ” เย้ยขอจ่าย "สันธนอท" 100 บาท ค่าเสียหายหมิ่นกองสลากพลัส
"นอท กองสลากพลัส" เมิน ไกล่เกลี่ย "สันธนะ" คดีบุกรุก จ่อแจ้ง หมิ่นประมาท เพิ่ม
"นอท"กองสลากพลัส มาเหนือเฆม อ้างมีคลิป "สันธนะ" ขอคดีจบจะส่งให้ 3 คลิป  

 

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส"
 

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายสันธนะ ได้กล่าวหาว่า บริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์เลี่ยงภาษี ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้เรียกเก็บแวทกับลูกค้า เพราะกำลังศึกษาข้อกฎหมาย เมื่อทราบว่า สามารถทำได้ จึงไปชำระภาษีย้อนหลังพร้อมจ่ายเบี้ยปรับรวมทั้งหมด 190 ล้านบาท ยืนยันว่า เราไม่เลี่ยงภาษีตามที่กล่าวอ้าง

โดยเมื่อปี 2564 จ่ายไป 2.4 ล้านบาท เพราะเปิดบริษัทเมื่อเดือน ก.ย. และครึ่งปีนี้ จ่ายไป 9.7 ล้านบาท ซึ่งกรณีนี้ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มอบอำนาจให้ทนายความ ไปฟ้องร้องนายสันธนะที่ศาลอาญา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท พร้อมเรียกร้องเงิน 100 ล้านบาท จากการกล่าวหาว่า ตนค้ายาเสพติด 

 

นายสันธนะ ประยูร์รัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล
 

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ส่วนคดีที่ สน.ทองหล่อ ที่นายสันธนะ กับพวกบุกรุกถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่เดือน ม.ค. และ มิ.ย. 64 และเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวอ้างว่า มาตรวจสอบบริษัทตนนั้น ได้แจ้งความในข้อหาบุกรุกไว้แล้ว เพราะคนทั่วไปไม่มีสิทธิ์เข้ามาตรวจสอบได้ เว้นแต่เป็นเจ้าพนักงาน และต้องขออนุมัติหมายศาลเท่านั้น ยืนยันว่า กรณีนี้มีการออกหมายเรียกนายสันธนะไปแล้ว 2 ครั้ง แต่เจ้าตัวเพิ่งจะมาให้ปากคำเมื่อครู่นี้ หลังผ่านไป 5 เดือน

ซึ่งเหตุการณ์ในวันดังกล่าว เมื่อนายสันธนะกับพวกมาถึง ก็ส่งลูกน้องมาคุยกับ รปภ.ของอาคาร และขึ้นมาถึงสำนักงาน ซึ่งมีเงินสดกว่า 60 ล้านบาท และมีล็อตเตอรี่มูลค่า 400 ล้านบาท ด้วยความไม่สบายใจ ตนจึงเชิญให้พวกเขาขึ้นไปออฟฟิศชั้นบนโดยขึ้นลิฟท์ไป

ยืนยันว่า นายสันธนะ กับพวกเข้ามาโดยไม่ได้นัดหมาย และไม่ได้รับอนุญาตจากตน ซึ่งบทสนทนาในขณะนั้น ตนขอให้เขาเปิดหลักฐานตามที่กล่าวหา ก่อนจะขอตัวไปไลฟ์สดต่อ ทั้งนี้หลังเกิดเรื่อง เจ้าตัวก็ยังไม่ติดต่อเข้ามา และยืนยันจะไม่ยอมความแน่นอน

นอกจากนี้นายสันธนะ ได้แจ้งความตนกลับในข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์คลิปวิดีโอที่พวกเขาเข้ามาในสำนักงานไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก และตนได้เข้าพบพร้อมให้การปฏิเสธกับตำรวจไปแล้ว 

นายพันธ์ธวัช กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม นายสันธนะ ยังพูดจาทำนองว่า รู้ที่อยู่ของตนและครอบครัว ซึ่งหากพบว่า มีการนำข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของตนออกไปเปิดเผย ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องเช่นกัน เนื่องจากเคยมีบุคคลต้องสงสัยไปหาตนถึงที่บ้านย่านพระประแดง ทั้งนี้หากนายสันธนะ มีหลักฐานใดตามที่กล่าวหา ก็ยืนยันว่าไม่กลัว ขอท้าให้เปิดมาเลย 

 

นอท กองสลากพลัส แสดงหลักฐานการเสียภาษีของกองสลากพลัส
 

logoline