svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชูวิทย์ แฉ "ตู้ห่าว" ทรัพย์สินกว่า 2 พันล้าน มีนอมินีสาวดูแล

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชูวิทย์”โร่มอบหลักฐาน “ตู้ห่าว” แฉมีทรัพย์สินถึง 2,000 ล้าน ให้ “บิ๊กโจ๊ก" พร้อมเปิดหน้าสาวนอมินี คนดูแลทรัพย์สินขบวนการจีนเทา แฉความสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ระดับประเทศ ขณะที่ "สันธนะ" โผล่เยี่ยมถึง สน.ยานนาวา

23 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว นักธุรกิจจีนสีเทา เข้ามอบตัวต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังถูกศาลออกหมาย ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้มีการแถลงเกี่ยวกับคดี โดยเมื่อช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ ได้เข้าค้นบ้านหรูย่านตลิ่งชัน พร้อมยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ตร.ยึดทรัพย์ “ตู้ห่าว” 1,000 ล้าน ส่งตัวฝากขังพร้อมค้านประกัน
“ชูวิทย์” เปิดหลักฐาน “ธรรมนัส” เอี่ยว "ตู้ห่าว" บินไปร้อยเอ็ด
ด่วน! "ตู้ห่าว"มอบตัวแล้ว ที่สโมสรตำรวจ ปัดไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด (มีคลิป)
ค้นบ้านเมีย"พ.ต.อ.หญิง" ไม่พบตัว“ตู้ห่าว”ล่าสุดประสานสามีมอบตัววันนี้
ตร.ออกหมายจับ “ตู้ห่าว” ทุนจีนสีเทา จัดเต็มสามข้อหา พัวพันยาเสพติด 

ทั้งนี้ระหว่างการแถลงข่าว นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ผุ้ที่ออกมาแฉเกี่ยวกับ กลุ่มทุนจีนสีเทา ได้เดินทางมาร่วมฟัง พร้อมเอกสารที่เตรียมมาจะส่งมอบให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  โดยทันทีที่แถลงข่าวเสร็จ นายชูวิทย์ได้เข้าไปในห้องแถลงข่าว และทำการส่งมอบเอกสารหลักฐาน ให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวน

 

ชูวิทย์ แฉ "ตู้ห่าว" ทรัพย์สินกว่า 2 พันล้าน มีนอมินีสาวดูแล
 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้มามอบเอกสารให้กับรอง ผบ.ตร. เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ที่สังคมให้ความสนใจ เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินของ "นายตู้ห่าว" ทั้งสำเนาโฉนด 106 ไร่ ที่นำไปจำนองไว้ มูลค่า 1,600 ล้านบาท และข้อมูลนอมินีที่เป็นหญิงรายหนึ่ง ที่เปิดร้านขายเครื่องครัว อยู่แถวพระราม 4 และเรื่องความสัมพันธ์ พ่อแม่เป็นใครอย่างไร และข้อมูลการติดต่อทางโทรศัพท์ 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า คดีนี้หน้าที่ของตนหมดแล้ว การนำรายการทรัพย์สิน มายื่นให้ทางตำรวจ เพื่อให้ทำงานได้ง่ายขึ้น แม้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งแต่เชื่อว่า ทรัพย์สินที่ยื่นให้นั้น มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท คนที่ทำงานมาในระยะเวลา 10 -  20 ปี ทำงานอยู่ที่ห้องเช่ารัชดา ซอย 10 มีโรงแรม 395 ห้อง มีที่ดิน 100 กว่าไร่ และอีกมากมาย มีการแต่งตั้งนอมินีผู้หญิงชื่อว่า "พัชรินทร์" มีความสัมพันธ์ เป็นภรรยาของนายตู้ห่าว มีหน้าที่ดูแลทรัพย์สินทั้งหมด จึงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้หญิงขายเครื่องครัว จะเป็นเจ้าของเงินหลายพันล้านได้



"ฝากไปถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ว่า ขณะนี้สังคมกำลังจับตามองเรื่องนี้อยู่ การดำเนินการใดใด ก็ขอให้ท่านทำอย่างรวดเร็วฉับไว เพราะหมายจับออกเมื่อวันที่ 16 ต.ค. และมาจับได้ในวันที่ 23 พ.ย. ใช้เวลาค่อนข้างนาน" 
 

 

ชูวิทย์ แฉ "ตู้ห่าว" ทรัพย์สินกว่า 2 พันล้าน มีนอมินีสาวดูแล

 

ชูวิทย์ แฉ "ตู้ห่าว" ทรัพย์สินกว่า 2 พันล้าน มีนอมินีสาวดูแล

นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องนี้มีความเกี่ยวพันธ์กับผู้ใหญ่ ที่ตนไม่ขอเอ่ยชื่อ ถ้าเป็นการนำอิทธิพล และคอนเน็กชั่นระดับประเทศ ไปใช้สีเทาอ่อน ๆ ก็ใช้ไป แต่ถ้ามาใช้กับเรื่องยาเสพติด ตนรับไม่ได้ และนายตู้ห่าว เป็นคนไม่ระวังตัว คิดว่าซื้อได้ขายได้ มีคนพาไปหาผู้ใหญ่ ที่มีเงินตกหล่นระหว่างทาง กว่า 200 ล้านบาทด้วย

เมื่อถามว่า ผู้หญิงที่ชื่อ "พัชรินทร์" มีความสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ระดับใหญ่โตมากแค่ไหนนั้น นายชูวิทย์ ตอบว่า “ระดับใหญ่แล้วกัน ใหญ่แบบที่คุณจะอ๋อก็แล้วกัน แล้วชอบพาไปหาผู้ใหญ่ที่ชอบดูนาฬิกา” 
 

หลังจากนี้อยากจะไปวิ่งที่บางแสน แต่อยากจะบอกไว้ว่า อยากจะตะบันหน้า คนคนหนึ่ง พร้อมกล่าวว่า บุคคลนี้ ฝากถึงนายสันธนะ ซึ่ง ถือเป็นบุคคลอันตราย ถ้าในสังคมนี้ยังมีบุคคลนี้อยู่ เที่ยวไปไล่ตรวจสอบคนอื่น และฝากบอกว่า หากคิดจะตรวจสอบคน ต้องมองตัวเองก่อน และวิธีที่ทำไม่ใช่วิธีที่ผู้ชายเขาทำกัน

 

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ไปยืนสังเกตการณ์ รวมกับกลุ่มนักข่าว ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวนายตู้ห่าว ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังด้วยไปยัง สน.ยานนาวา มีทนายความตามไปด้วย ซึ่งนักข่าวพยายามสอบถามนายตู้ห่าวว่า มีข้อมูลว่า รู้จักกับผู้หญิงที่ชื่อ "พัชรินทร์" หรือไม่ นายตู้ห่าว ไม่ตอบคำถาม แต่เมื่อถามว่า จริงหรือไม่ที่ถูกกล่าวหาว่า ทำธุรกิจสีเทา นายตู้ห่าง ตอบสั้น ๆ ว่า "ไม่จริง" จากนั้นตำรวจก็เคลื่อนรถออกไป 

 

ตร.คุมตัวนายตู้ห่าวไป สน.ยานนาวา

 

ตร.คุมตัวนายตู้ห่าวไป สน.ยานนาวา

 

"สันธนะ" โผล่รอรับ "ตู้ห่าว" หน้าโรงพักยานนาวา ตร.คุมสอบก่อนส่งตัวนอนคุก

ต่อมาในเวลา 16.14 น. นายตู้ห่าว ได้เดินทางมาถึง สน.ยานนาวา มี พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รอง ผบก.น.6 รรท.ผกก.สน.ยานนาวา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา มารอรับตัว โดยนายชัยณัฐร์ หรือ "ตู้ห่าว" มีสีหน้ายิ้มแย้ม ขณะถูกคุมตัวไปสอบสวน ก่อนนำตัวเข้าห้องควบคุมขัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน จู่ ๆ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้มาปรากฎตัวที่ สน.ยานนาวา ระหว่างที่นายตู้ห่าว ลงจากรถควบคุมขังนั้น นายสันธนะ ได้ยกมือขึ้นพร้อมโกนว่า "ห่าว ๆ"  ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ที่คุ้มกัน จากนั้นทาง พ.ต.อ.วุฒิชัย ได้นำตัวนายตู้ห่าวขึ้นบันไดด้านข้าง สน. และนายสันธนะ ได้เดินตามขึ้นไปพูดคุยด้วย

 

ชูวิทย์ แฉ "ตู้ห่าว" ทรัพย์สินกว่า 2 พันล้าน มีนอมินีสาวดูแล

 

ชมภาพบรรยากาศการคุมตัวนายตู้ห่าวไปฝากขัง

 

logoline