svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยสร้างไทย"เดินหน้าเต็มสูบลุยขจัดยาเสพติดนำร่องพื้นที่กทม.

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศตวรรษ-กุลธน"เร่งเดินหน้านโยบายไทยสร้างไทยทลายยาเสพติด เตรียมส่งว่าที่ผู้สมัคร กทม. นำร่องทั่วกรุงเทพ ทำความเข้าใจปชช.แจ้งเบาะแสหรือต้องการส่งบุตรหลานเข้าบำบัดให้พรรคดำเนินการ ย้ำข้อมูลทุกอย่างปิดเป็นความลับ

21 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด พรรคไทยสร้างไทย นำทัพโดย "พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ" ประธานคณะกรรมการฯ และ "พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ" รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษา และคณะกรรมการ ตามคําสั่งแต่งตั้งของ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ" หัวหน้าพรรค ได้ประชุมนัดแรก เพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินงาน โดยเริ่มจากการประสานงานให้ผู้ใช้ยาเสพติดเข้ารับการบำบัด เพื่อเป็นการคืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่

 

"ไทยสร้างไทย"เดินหน้าเต็มสูบลุยขจัดยาเสพติดนำร่องพื้นที่กทม.

 

โดยคณะทำงานได้มีการวางแผนการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่นำร่องโครงการ และให้ทางพรรคเป็นสื่อกลางในการประสานระหว่างประชาชนที่ได้รับผลกระทบ กับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในการเข้าช่วยเหลือและสนับสนุนการป้องกัน และแก้ไขยาเสพติดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับในพื้นที่นำร่องจะเริ่มดำเนินการ โดยให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคใน กทม. ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ในเรื่องวิธีการส่งข้อมูลข่าวสารให้กับทางพรรค โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัย ของประชาชนและผู้แจ้งข่าวสาร รวมถึงทำความเข้าใจในเรื่องของการส่งลูกหลานเข้าสู่ขั้นตอนการบําบัด ให้เห็นถึงคุณประโยชน์ และปัจจัยต่างๆในการบำบัด เพื่อประชาชนทุกคนได้เข้าใจ ให้โครงการได้ดำเนินการไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งคาดหวังว่า ประชาชนจะให้การเห็นด้วยกับนโยบายของพรรคในครั้งนี้ และรวมพลังกับทางพรรค ให้เป็นพลังมวลชนช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศในเวลานี้

 

"ไทยสร้างไทย"เดินหน้าเต็มสูบลุยขจัดยาเสพติดนำร่องพื้นที่กทม.

 

ขณะที่ พล.ต.อ.ศตวรรษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กุลธน ร่วมกันแถลงว่า หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หรือมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรง จะร่วมช่วยแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนทุกคนหรือไม่นั้น เนื่องจากพรรคได้ส่งหนังสีอ ขอความร่วมมือ ไปยังทุกหน่วยงานแล้ว ก็สุดแท้แต่จะพิจารณากัน หากไม่ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานฯ ในเบื้องต้น ทางพรรคจะมีการดำเนินการเท่าที่ทำได้ ดังนี้

 

1.จัดหาสถานที่รับบำบัด ทั้งที่มีและไม่มีค่าใช้จ่าย ถ้ามีค่าใช้จ่าย พรรคจะทําการรับบริจาคจากภาคเอกชน ประชาชน หรือมูลนิธิต่างๆ ที่ให้ความสำคัญเรื่องปัญหายาเสพติด และเห็นควรจะคืนโอกาสให้กับเยาวชนลูกหลาน ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ
 

2.พรรคจะเป็นผู้รับรองและผลักดันให้เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการเข้ารับการบำบัด หากผู้ที่ประสงค์จะเข้ารับการบำบัด ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ผู้ปกครองจะต้องร่วมลงนามรับรองการส่งลูกหลานเข้ารับการบำบัด หากเป็นผู้บรรลุนิติภาวะแล้วสมัครใจเข้ารับการบำบัด ทางพรรคจะเซ็นเป็นผู้รับรองให้

 

"ไทยสร้างไทย"เดินหน้าเต็มสูบลุยขจัดยาเสพติดนำร่องพื้นที่กทม.

 

นอกจากนี้ จะมีการประเมินการตอบรับของภาครัฐในการเข้ามามีส่วนร่วม กับภารกิจของประเทศชาติในครั้งนี้อีกด้วย

 

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมลงความเห็นว่าให้หลีกเลี่ยงในการใดที่จะกระทำผิดต่อกฎหมาย ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นสำคัญ 

 

"ไทยสร้างไทย"เดินหน้าเต็มสูบลุยขจัดยาเสพติดนำร่องพื้นที่กทม.

 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนคนใดพบเจอผู้ใช้หรือติดสารเสพติด รวมถึงผู้ที่ต้องการเข้าร่วมการบำบัดรักษา สามารถแจ้งความประสงค์มาที่พรรคไทยสร้างไทย หรือแจ้งเบาะแสได้ผ่านทาง LINE official: พรรคไทยสร้างไทย IDLine: @thaisangthai หรือ facebook fanpage: พรรคไทยสร้างไทย หรือศูนย์ประสานงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคไทยสร้างไทย ทั่วประเทศ โดยข้อมูลทุกอย่างจะปิดเป็นความลับ

logoline