svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งแกะรอยคนร้าย ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ คาดป่วนช่วงเอเปค (มีคลิป)

17 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ลุยเก็บหลักฐาน หลังคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ 2 ลูกซ้อนใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครอง ตำบลรือเสาะออก จ.นราธิวาส คาดป่วนสร้างสถานการณ์ช่วงประชุมเอเปค

17 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายป่วนใต้ ที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลรือเสาะออก ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.รือเสาะออก โดยคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างชนิด ไปป์บอมบ์ ขว้างใส่ฐานจำนวน 2 ลูกซ้อน เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


คนร้ายก่อเหตุระเบิด บริเวณ 3 แยกทางเข้า โรงเรียนบ้านคาโต เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 พ.ย.65 พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลรือเสาะออก บริเวณที่ถูกระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างชนิด ไปป์บอมบ์


เร่งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ แกะรอยจับกุมคนร้าย

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบจุดที่ไปป์บอมบ์ ตก จำนวน 2 จุด ดังนี้

  • จุดที่ 1. บนพื้นดินด้านซ้ายมือด้านหลังด้านนอกของกำแพงรั้ว ชคต.รือเสาะออก ซึ่งสร้างด้วยอิฐบล็อบสูง 3 เมตร และห่างจากหอคอย 8 เมตร จนผิวดินเตียนราบ 
  • จุดที่ 2. ตกห่างจากจุดแรก ประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นโคนต้นลองกองของชาวบ้าน จนผิวดินถูกอนุภาพของระเบิดกระจัดกระจาย คลุกเคล้าไปกับเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้างแบบไปป์บอมบ์ ส่งผลทำให้กำแพงรั้วอิฐบล็อบถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนจำนวนหลายจุด

พิสูจน์หลักฐาน เร่งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ แกะรอยจับกุมคนร้าย เร่งแกะรอยคนร้าย ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ คาดป่วนช่วงเอเปค (มีคลิป)

นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณถนนด้านหลังของฐาน ชคต. ซึ่งห่างจากกำแพงรั้วของ ชคต.ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบกระเดื่องสลักนิรภัย จำนวน 2 อัน ตกอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะกระเดื่องสลักนิรภัยจะนำไปตรวจสอบคราบนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลในแฟ้มคดีความมั่นคงว่า ตรงกับบุคคลใด

จากการสอบสวนพยานบุคคลละแวกจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมถนนด้านหลังของฐาน ชคต. ทราบว่า ในช่วงเวลา ประมาณ 18.00 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ มาจอดบนถนนแล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงมารถ จากนั้นได้นำระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างชนิดไปป์บอมบ์ขว้างใส่เข้าไปในฐาน จำนวน 2 ลูกซ้อน แต่ระเบิดทั้ง 2 ลูกไปติดที่บริเวณตาข่ายและลวดหีบเพลงที่เจ้าหน้าที่ได้ตรึงไว้ ทำให้ระเบิดตกลงนอกฐานข้างกำแพงเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

ต่อมาประมาณ 18.30 น. ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง ใกล้กับจุดเกิดเหตุแรก เจ้าหน้าที่ซึ่งประจำจุดอยู่แล้ว จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงซุ่มเพื่อเคลียร์พื้นที่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเข้าสนับสนุนจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้น พร้อมทั้งได้กันพื้นที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า

เร่งแกะรอยคนร้าย ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ คาดป่วนช่วงเอเปค (มีคลิป)

เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ แกะรอยคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์

ด้านแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดนายหนึ่ง เปิดเผยว่า ระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างชนิดไปป์บอมบ์ ที่คนร้ายขว้างใส่ฐาน จำนวน 2 ลูกซ้อน แต่ลูกที่ 2 มาระเบิดห่างจากลูกแรกประมาณ 30 นาที เนื่องจากระเบิดไปป์บอมบ์แต่ละลูกมีการตั้งวงจรหน่วงเวลา

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงนายหนึ่งเปิดเผยว่า ในช่วงนี้คนร้ายก่อเหตุร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บ่อยครั้ง เพื่อแสดงศักยภาพในช่วงการประชุมเอเปค ให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมพื้นที่ได้

ชมคลิป : เร่งแกะรอยคนร้าย ขว้างไปป์บอมบ์ 2 ลูกใส่ฐานปฏิบัติการทหาร

 

เร่งแกะรอยคนร้าย ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการ คาดป่วนช่วงเอเปค (มีคลิป)

ข่าวและภาพ : ณรงค์ นวลสกุล
สำนักข่าวเนชั่น จ.นราธิวาส
 

logoline