svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน! โจรใต้ป่วนรับเอเปค ลอบวางระเบิดทหารที่ปัตตานี - นราธิวาส

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! โจรใต้ป่วนหนักรับเอเปค ลอบวางระเบิดป้อมทหารที่ ปะนาเระปัตตานี - รือเสาะนราธิวาส เบื้องมีทหารได้รับบาดเจ็บ

16 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.ปะนาเระ จังหวัดปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิด บริเวณ 3 แยกทางเข้า โรงเรียนบ้านคาโตหมู่ที่ 5 ตำบลปะนาเระ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เบื้องต้นแรงระเบิด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ คือ ส.ต.อ.อนุชา ยามาสา ได้รับบาดเจ็บบริเวณ ขาเล็กน้อย ถูกนำส่งโรงพยาบาลปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  

 

ด่วน! โจรใต้ป่วนรับเอเปค ลอบวางระเบิดทหารที่ปัตตานี - นราธิวาส
 

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบ โดยต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าจุดเกิดเหตุ เนื่องจาก กลุ่มคนร้ายได้มีการโปรยตะปูเรือใบด้วย สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป 

 

ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 18.05 น. พ.ต.อ.อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุ กลุ่มผู้ก่อการร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบขว้างระเบิดแสวงเครื่อง (ไบป์บอมบ์) ชคต. รือเสาะออก เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ บ.ตลาดรือเสาะ ม.1 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ

ต่อมาเวลา 18.25 น.  คนร้ายซุ่มอยู่จุดเดิม ได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ อีกจำนวน 1 ลูก ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำ ชคต.รือเสาะ ได้ยิงตอบโต้ไปจำนวนหนึ่ง จนคนร้ายล่าถอย ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

 

ข่าว : อับดุลเลาะ หวังหนิ จ.ปัตตานี

logoline