svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกรัฐมนตรี"ลงนามตั้ง "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี" เป็นที่ปรึกษานายกฯ  

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง "ไตรรงค์ สุวรรณคิรี" ที่เพิ่งประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มานั่งเป็น "ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี"

 

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า  "พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 289/2565 เรื่อง แต่งตั้ง "ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี" เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534  

 

"นายกรัฐมนตรี"จึงแต่งตั้ง "นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี" เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาฯ

 

สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ดร.ไตรรงค์  สุวรรณคิรี  อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกฯ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะภายหลัง"นายไตรรงค์" ได้ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยครั้งนั้น "นายนิพนธ์  บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงกับออกมายอมรับว่า "นายไตรรงค์" ได้รับการทาบทามให้มาเป็น"ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี" 

 

 

 

นอกจากการได้รับแต่งตั้งเป็น"ที่ปรึกษานายกฯ" อย่างเป็นทางการแล้ว ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน "นายพีระพันธ์ุ  สาลีรัฐวิภาค" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอีกรายหนึ่ง ซึ่งยังมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินประกบติดตาม พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ในวันการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา และล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 65 "นายพีระพันธุ์" ได้เข้าหารือกับพล.อ.ประยุทธ์  ก่อนที่จะคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง "นายไตรรงค์" เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  

 

"นายกรัฐมนตรี"ลงนามตั้ง "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี" เป็นที่ปรึกษานายกฯ  

 

ไม่เพียงเท่านั้น "นายไตรรงค์" อดีตรัฐมนตรีในหลายรัฐบาล ยังเคยโพสต์ข้อความติดแฮชแท็ค "พรรครวมไทยสร้างชาติ" จนนักวิเคราะห์ทางการเมือง ประเมินว่า พรรคการเมืองที่"นายไตรรงค์"จะย้ายเข้าสังกัด คงหนีไม่พ้น "พรรครวมไทยสร้างชาติ" และยังเป็นพรรคที่กำลังมีกระแสข่าวว่า "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะย้ายเข้าสังกัด เพื่อร่วมดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า        

logoline