svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ชี้เป็นเรื่องปกติฝุ่นตลบการเมืองหลังจบประชุมเอเปค

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"รับฝุ่นตลบการเมืองหลังประชุมเอเปค ไม่เกินความคาดหมาย เหตุเหลือ 3-4 เดือนก็ครบวาระ เชื่อรอยบาดหมาง "ภท.-ปชป." ผู้ใหญ่แต่ละพรรคคุยกันได้

8 พฤศจิกายน 2565 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า กรณีที่มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองช่วงหลังประชุมเอเปคจะเกิดความวุ่นวายนั้น ไม่ใช่เรื่องอะไรที่นอกเหนือความคาดหมาย เพราะคาดกันว่าจะไปตั้งแต่ตอนตั้งรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2562 แล้ว แต่นี่อยู่มาได้ 3 ปีกว่านั้น เรียกว่าอยู่เกินความคาดหมายของหลายฝ่ายมาเกือบเท่าตัว

 

"วราวุธ"ชี้เป็นเรื่องปกติฝุ่นตลบการเมืองหลังจบประชุมเอเปค

 

"ที่สำคัญเราก็เห็นกันอยู่ว่าจุดสิ้นสุด คือ วันที่ 23 มี.ค. 2566 ดังนั้น จากนี้ไปหลังเอเปค เหลือเวลาอีกเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง ก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการยักย้ายถ่ายเทของสมาชิกพรรค" นายวราวุธ กล่าว

 

 

ส่วนเรื่องความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันจะสามารถเป็นกาวใจได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่าการทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล หากเป็นอะไรที่จะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องช่วยประคับประคองให้เรือลำนี้ไปให้ถึงฝั่ง

 

"แต่คงต้องดูเสียก่อนว่าทั้งสองฝ่ายนั้นตกลงกันไม่ได้ ถึงขนาดกับจะต้องขอให้มีมือที่สามเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ เพราะถ้ายังไม่ถึงเวลานั้น อยู่ๆเข้าไปก็จะหาว่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น เกรงว่าจะเป็นการไม่ควร อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ของแต่ละพรรค คงพูดคุยกันอยู่เป็นประจำตามปกติ" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุ

logoline