svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ"ตั้งโต๊ะช่วยผู้ค้าถูกหลอกลงทุนภายในก.ยุติธรรม

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ เพชรทอง"พาทนายตั้งโต๊ะช่วยผู้ค้าศูนย์อาหารภายในก.ยุติธรรม หลังถูกหลอกให้ลงทุน แต่โฆษณา"ไม่ตรงปก" ถาม"สมศักดิ์"เกิดเรื่องแบบนี้แล้วจะให้ความเป็นธรรมกับปชช. ได้อย่างไร เตรียมยื่นนายกฯเร่งช่วยเหลือ

2 พฤศจิกายน 2565 "นายวัชระ เพชรทอง" อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ร้อยตรี สุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ทนายความ เดินทางมาตั้งโต๊ะรับหนังสือขอความเป็นธรรมจากพ่อค้า แม่ค้า กรณีบริษัท ทาร์ปอน เมแนจเม้นท์ จำกัด ตั้งอยู่ ต.บ้านกล้วย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยมีนายชัชวาลย์ ชินะโปดก กรรมการผู้จัดการ คู่สัญญากับฝ่ายสวัสดิการ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ผู้ได้รับสิทธิ์บริหารศูนย์อาหารชั้น 1 กระทรวงยุติธรรม

 

"วัชระ"ตั้งโต๊ะช่วยผู้ค้าถูกหลอกลงทุนภายในก.ยุติธรรม

 

โดยมีการโฆษณาชวนเชื่อให้ประชาชนมาลงทุน ซึ่งอ้างว่าจะมีลูกค้าเป็นข้าราชการ-ประชาชน ที่มาติดต่อราชการ วันละ 2-3 พันคนต่อวัน จะมาใช้บริการ ครั้นเมื่อมีผู้หลงเชื่อมาลงทุนค้าขาย กลับปรากฏว่ามีลูกค้าเพียง 10 % จากที่โฆษณาไว้ คือ มีเพียงประมาณ 300 คนเท่านั้น ทำให้หลายร้านค้าเจ๊งจนต้องเลิกกิจการไป

นายวัชระ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ จำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือพ่อค้า-แม่ค้าเหล่านี้อย่างเร่งด่วน เพราะมีผู้ได้รับความเดือดร้อนเสียหายจำนวนมาก เนื่องจากขาดทุนจากการหลงเชื่อคำโฆษณาของบริษัท ทาร์ปอน เมแนจเม้นท์ จำกัด แล้วยังถูกขู่ว่าทางบริษัทจะตัดกระแสไฟฟ้า น้ำประปา และงดการจำหน่ายแก๊สหุงต้มให้แก่ผู้เช่าที่ค้างชำระค่าเช่า พร้อมกับจะยกเลิกสัญญาเช่าในขั้นตอนต่อไปด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้เคยยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 65 ขอให้เร่งเปิดเผยสัญญาของบริษัทกับยธ. ต่อสาธารณชน เพื่อความโปร่งใส แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และหาเจ้าหน้าที่รัฐที่สมรู้ร่วมคิด ทำผิดเพื่อลงโทษตามกฎหมาย พร้อมกับหาทางคืนเงินหรือเยียวยาให้กับผู้เสียหายทุกรายโดยเร็วที่สุด ขณะเดียวกันยังได้ร้องเรียนต่อ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2ส.ค.65 แต่เรื่องทั้งหมดก็เงียบหาย ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด 

"จึงอยากถามนายสมศักดิ์ ว่าภายในก.ยุติธรรม ซึ่งมีศูนย์อาหาร ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและบริหารงานของนายสมศักดิ์ หากผู้เช่าไม่ได้รับความยุติธรรม ทางกระทรวงจะให้ความยุติธรรมกับประชาชนทั้งประเทศได้อย่างไร" นายวัชระ กล่าว

 

นอกจากนี้ ไม่ใช่กรณีนี้เพียงอย่างเดียว ตนยังได้รับการร้องเรียนว่า มีข้าราชการของกระทรวงถูกตำรวจนำหมายจับ มาบุกจับถึงในกระทรวงกลางวันแสกๆ และนำตัวไปกักขังไว้ 1 คืน แต่ต่อมาปรากฎว่าเป็นการจับผิดตัว ถือเป็นเรื่องน่าอับอายอย่างยิ่งที่เจ้ากระทรวง ยังไม่สามารถดูแลให้ความยุติธรรมกับข้าราชการที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาได้ แล้วถ้าเป็นตาสีตาสาจะถูกรังแกขนาดไหน ดังนั้น ในเร็วๆนี้ จะไปร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรีให้พิจารณาดำเนินการช่วยเหลือผู้ตกเป็นเหยื่อ และลงโทษผู้เกี่ยวข้องต่อไป

logoline