svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วัชระ”ยื่นเอกสารเพิ่มตรวจสอบ “ส.ต.ท.หญิง”จี้สรุปผลภายใน30ธ.ค.นี้

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วัชระ เพชรทอง” ยื่นเอกสารเพิ่มตรวจสอบ “ส.ต.ท.หญิง” ต่อคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ชี้ ต้องสรุปผลการสอบสวนภายใน 30 ธ.ค.นี้

25 ตุลาคม 2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการชี้แจงต่อคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา กรณี ส.ต.ท.หญิง มีความสัมพันธ์กับสมาชิกวุฒิสภา ว่า ได้ส่งเอกสารเพิ่มเติม 3 เรื่องคือ 1.เอกสารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาเรื่องการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของกรรมาธิการฯในวันเดียวกับการขออนุมัติไปเดินทางราชการที่ต่างประเทศ ซึ่งนับเป็นบุคคลพิเศษ เพราะมองว่า หากไม่ใช่กิ๊กของ ส.ว.จะมีอำนาจในการแต่งตั้งในวันเดียวกับการอนุมัติเดินทางได้อย่างไร

ขณะที่หนังสือเดินทางของส.ต.ท.หญิง เป็นหน้าปกสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นหนังสือเดินทางราชการ มีเอกสิทธิ์ทางการทูตมากกว่าหนังสือเดินทางปกสีแดงทั่วไป 2.เอกสารในกรณีมีโทรศัพท์ลึกลับข่มขู่พิธีกรชื่อดังคือ หนุ่ม กรรชัย ไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องกิ๊กของ ส.ว. โดยขอให้คณะกรรมการฯเชิญพิธีกรชื่อดังมาให้ข้อมูล 3.เอกสารยืนยันในกรณี นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.ก้าวไกลระบุว่า ส.ต.ท.หญิง ยอมรับกลางที่ประชุม กมธ.ป.ป.ช.ว่า มีความสัมพันธ์กับสมาชิกรัฐสภามานาน 8 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555-2562 จึงขอให้คณะกรรมการฯเชิญนายธีรัจชัย มาให้ข้อมูลต่อไป

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มีระยะเวลาสอบสวนในเรื่องนี้ 60 วันและสามารถขยายเวลาได้อีกครั้งละ 30 วัน จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายนและสิ้นเดือนธันวาคม ดังนั้น ภายใน 30 ธันวาคมนี้ คณะกรรมการฯจะต้องมีคำตอบให้กับประชาชน

นอกจากนี้นายวัชระ ยังขอให้คณะกรรมการจริยธรรมตรวจสอบ นายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. กรณีที่มีการติดป้ายบริจาคเงิน 120,000 บาท ร่วมกับ ส.ต.ท.หญิง โดยตรวจสอบว่า เงินบริจาค 120,000 บาทนั้นเป็นเงินของผู้ใด และใครนำไปหักภาษี 2 เท่ากับกรมสรรพากร นอกจากนี้ ขอให้สอบถามไปยังสถาบันพระปกเกล้าว่า ใครเซ็นต์รับรองให้ ส.ต.ท.หญิง ได้เข้าอบรมหลักสูตรของสถาบันพระปกเกล้า เพราะบุคคลที่เป็นผู้เซ็นต์รับรองให้นั้น ซึ่งต้องมีสมาชิกวุฒิสภาในขณะนั้นเป็นผู้เซ็นต์รับรอง และคนผู้นั้นย่อมต้องมีความสนิทสนมเป็นพิเศษกับ ส.ต.ท.หญิง

logoline