svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว 7 ผตห. "คดีอุ้มเด็ก 16 ปี" เจ้าของบัญชีม้า ซ้อมปางตาย ปัดเอี่ยวปมพนัน

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้ตัวแล้ว 7 ผู้ต้องหา "คดีอุ้มเด็ก 16 ปี" เจ้าของบัญชีม้า ซ้อมปางตาย อ้างไม่รู้ถูกชวนไปทวงหนี้พนัน ขณะยังเหลือผู้ต้องหาหลบหนีอีก 2 ราย

จากกรณีเยาวชนวัย 16 ปี ถูกชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งอุ้มขึ้นรถหายไปจากปากเกร็ด พบถูกซ้อมอาการสาหัสอยู่ย่านลาดกระบัง สาเหตุเบื้องต้นจากรับเปิดบัญชีม้า แล้วโอนเงินออกมาใช้เองตามที่ได้เคยเสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

รวบแล้ว 7 ผตห. "คดีอุ้มเด็ก 16 ปี"  เจ้าของบัญชีม้า ซ้อมปางตาย ปัดเอี่ยวปมพนัน

ในคดีนี้พนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด ได้ออกหมายจับนายกิตติพรหรือบัง บัวน้อย เป็นรายแรก และได้ออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 6 คน ประกอบด้วย 1.นายอิทธิพล ฤทธิ์ณรงค์ อายุ 27 ปี 2.นายอนุรักษ์ เดชะ อายุ 23 ปี 3นายเศรษฐา จิรพลานุรักษ์ อายุ 23 ปี 4.น.ส.อนุสรณ์ ฤทธิณรงค์ อายุ 53 ปี 5.นายไพศาล มานะปักกวี อายุ 33 ปี และ 6.นายสุรชัย ไพทยะทัต อายุ 26 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

 

ในข้อหา "ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น โดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น, ร่วมกันพรากผู้ยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย"

 

รวบแล้ว 7 ผตห. "คดีอุ้มเด็ก 16 ปี"  เจ้าของบัญชีม้า ซ้อมปางตาย ปัดเอี่ยวปมพนัน

 

ทั้งนี้ยังขาดผู้เกี่ยวข้องในคดีอีก 2 คน ที่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหารายละเอียดชื่อข้อมูลบุคคลให้แน่ชัด เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มภายหลัง โดยมีรายงานแจ้งว่าน.ส.อนุสรณ์ หรือเจ้กล่อง เป็นผู้ชักชวนหาคนร่วมเป็นบัญชีม้า

กระทั่งเวลา 16.15 น. (19 ก.ย.65) ตำรวจได้จับกุมตัวนายอิทธิพล ฤทธิ์ณรงค์ อายุ 27 ปี และน.ส.บาจรีย์ เดชบุญ อายุ 18 ปี แฟนสาวซึ่งตำรวจยังไม่ได้ออกหมายจับ นายอนุรักษ์ เดชะ อายุ 23 ปี นายเศรษฐา จิรพลานุรักษ์ อายุ 23 ปี และน.ส.อนุสรณ์ ฤทธิณรงค์ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ที่ย่านเจริญกรุง 93 พื้นที่สน.วัดพระยาไกร หลังนัดรวมตัวกันเตรียมเข้ามอบตัว ก่อนควบคุมตัวมาที่ห้องสืบสวนสภ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำ

 

รวบแล้ว 7 ผตห. "คดีอุ้มเด็ก 16 ปี"  เจ้าของบัญชีม้า ซ้อมปางตาย ปัดเอี่ยวปมพนัน

 

 

หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น พล.ต.ต.พีระพงศ์  วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1  เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดให้การภาคเสธ อ้างว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ถูกชักชวนกันมาโดยไม่รู้ว่ามาทวงหนี้สินกัน ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การอย่างไรก็ได้ ทางตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินการไปตามกฏหมาย นอกจากนี้มีผู้ต้องหาบางคนได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่ก็ต้องรอดูว่าจะมาจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุในส่วนที่เหลือต่อไป

 

รวบแล้ว 7 ผตห. "คดีอุ้มเด็ก 16 ปี"  เจ้าของบัญชีม้า ซ้อมปางตาย ปัดเอี่ยวปมพนัน

 

ขณะที่วันนี้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ได้เข้าตรวจสอบหาพยายหลักฐานจากรถฟอร์จูนเนอร์ และรถมาสด้า 3 ที่ทางชุดสืบสวนภ.จว.นนทบุรี ได้ตรวจยึด รถยนต์ มาสด้า สีดำ ทะเบียน ฌก 6040 กรุงเทพมหานคร พร้อมเสื้อผ้าที่ใส่ภายในลานจอดรถใต้คอนโด นอตติ้ง ฮิลล์ ดิ เอ็กซ์คลูซีฟ ซอย เจริญกรุง 93 แขวง วัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานครจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดี

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายอิทธิมนต์ ว่องวาณิชย์ชัย อายุ 48 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ยังไม่มีหมายจับ ดังนั้นจึงเหลือ นายกิติพร บัวน้อย มือยิง และ นายไพศาล มานะปักกวี ที่ยังไม่ได้มอบตัว

 

logoline