svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ออกหมายจับมืออุ้มหนุ่มวัย 16 ด้านเจ้าตัวอยู่โรงพยาบาลมีตร.คอยอารักขา

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - ออกหมายจับมืออุ้มหนุ่ม 16 พร้อมเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีข้อหาหนัก ด้านผู้การฯนนท์ เผย "น้องฟลุ๊ค" อยู่ในความดูแลของแพทย์ และยังไม่อนุญาตให้เข้าสอบปากคำ โดยมีตำรวจคอยอารักขา

นนทบุรี – 18 กันยายน 2565 จากกรณีกลุ่มชายวัยรุ่น 6 คน ก่อเหตุยิงนายสุรชัย ไพทยะทัต อายุ 26 ปี บาดเจ็บที่สะบักหลังซ้าย 1 นัด และกลางหลัง 1 นัด จากนั้นใช้อาวุธปืนจี้บังคับนายโสฬสหรือฟลุ๊ค คาดน้อย อายุ 16 ปี เหตุเกิดที่หน้าร้านซ่อมจักรยานยนต์ หมู่ 2 ซอยอัมพรไพศาล ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา  โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 6 คนขณะลงมือได้อย่างชัดเจนอย่างชัดเจน เดินมุ่งหน้าไปที่เกิดเหตุ จากนั้นผ่านไปประมาณ 2 นาทีกลุ่มชายดังกล่าวได้เดินย้อนกลับมาทางเดิมท่าทางรีบเร่ง โดยมีชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำล็อคคอนายฟลุ๊ค เดินกลับมาด้วย ก่อนจะขับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำขับหลบหนีกลับไปทางเดิม (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

พล.ต.ต.ไพศาล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ออกหมายจับ แก๊งอุ้มหนุ่ม 16 แล้ว 1 ราย

 

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวาณิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พงศ์จักร์ ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่สอบสวน และชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ประชุมติดตามความคืบหน้าคดี

พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้ จนขณะนี้ทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และเด็กชายอายุ 16 ปีที่ถูกลักพาตัวไปก็พบแล้ว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ไม่อนุญาตให้เยี่ยมจึงยังไม่ได้สอบปากคำ

 

โดยขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 1 คน ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านและทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และ หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพใน

 

ภาพอีกมุมจากกล้องวงจรปิด หลังจากจากยิงเพื่อนที่มาด้วยกันและจี้ตัวน้องฟลุ๊คออกมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุสอบถาม นายกฤษณะ หรือเบียร์ ปานปิ่น อายุ 27 ปี ช่างซ่อมร้านจักรยานยนต์ ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุน้องฟลุ๊คได้มาถามตนว่า จะโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ดีไหม ซึ่งตนก็บอกว่าถ้าไม่ได้ใช้ก็ขายไป จากนั้นน้องได้โพสต์ขายทางเฟซบุ๊กและได้มีคนติดต่อมาขอซื้อน้องจึงส่งโลเคชันให้ จากนั้นคนที่ติดต่อก็มาที่ร้านและถามหาเจ้าของรถ เมื่อเจอน้องฟลุ๊คเขาก็ชักปืนจี้น้องเลย ต่อมาเขาใช้ปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด และตะโกนบอกคนในร้านว่าอย่ายุ่งอย่าตามมานะ และคนที่ถูกยิงเป็นคนโชว์ปืนขู่ตน ก่อนที่จะถูกพวกเดียวกันยิงไป 2 นัด ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มชายฉกรรจ์กำลังจะเดินกลับ

 

น้องฟลุ๊ค ขณะถูปจี้

 

logoline