svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจ “น้องบอส” อีกหนึ่งฮีโร่ช่วยชีวิต นร.หญิง โดนไฟดูดที่อุดรฯ (มีคลิป)

17 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮีโร่ไม่ได้มีแค่หนึ่ง เปิดใจ “น้องบอส” ฮีโร่อีกคน ที่ช่วยชีวิตนักเรียนหญิงโดนไฟช็อต หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันในเมืองอุดรธานี เป็นจุดเดียวกับที่ "น้องบาส" ช่วยชีวิตเด็กชายไว้

ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เทศบาลเมืองอุดรธานี วานนี้ (16 ก.ย.) หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งต่างมาได้เกิดเหตุไฟฟ้ารั่ว ช็อตนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 5 คน และยังมีแชร์คลิปของ น้องบาส หรือ นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี จ.อุดรธานี ที่เข้าช่วยเหลือนักเรียนชายที่ถูกไฟช็อต บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ จนมีเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และปลอดภัยแล้ว (อ่านข่าว)

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปรากฎว่า งานนี้ไม่ได้มีน้องบาสที่เป็นฮีโร่เพียงคนเดียว แต่ยังมีฮีโร่อีกคน คือ นายปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี หรือ น้องบอส นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ที่ได้เข้าช่วยปั๊มหัวใจ น.ส.จิดาภา เปรมปรีดิ์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ซึ่งโดนไฟดูดบริเวณประตูหลังโรงเรียน จุดเดียวกับ ด.ช.ชยุต เลยชัยภูมิ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ซึ่งน้องบาส เข้าไปช่วยตามปรากฏอยู่ในคลิป โดยในส่วนของ นายปรัชญา ไม่มีใครถ่ายคลิปไว้ แต่มีคนถ่ายภาพนิ่งตอนเข้าไปช่วยและปั๊มหัวใจ 

 

 

ภาพน้องบอส ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตนักเรียนหญิง
 

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายปรัชญา ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 2 ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี นายปรัชญา เล่าว่า ช่วงเย็นหลังเลิกเรียนได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน มาทางหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ เห็นน้องจมนอนจมน้ำ มีคนยืนดูอยู่ห่าง ๆ ไม่มีคนเข้าไปช่วย ตนจึงดับเครื่องรถ แล้วเดินเข้าไปช่วยกับพี่อีกคน

 

ครั้งแรกนึกว่าเป็นตะคริว เพราะน้องมือแข็ง พบว่า หัวใจน้องไม่เต้น ตาค้าง เลือดออกปาก จึงปั๊มหัวใจให้น้อง เพราะถ้าหัวใจหยุดเต้นเกิน 4 นาที ก็จะเสียชีวิต จนน้องได้สติ และพูดคำแรกว่า แม่ และน้ำตาก็ไหลออกมา โดยตนไม่รู้ว่าไฟช๊อต แต่พอมีคนมาบอกว่าน้องโดนไฟช๊อต ตนก็กระโดดขึ้นรั้วเลย แต่ถ้ารู้ก่อนว่า ไฟช๊อตตนก็ยังจะช่วยหาไม้มาเขี่ยน้องออก ตนได้เรียนการปั๊มหัวใจช่วยชีวิตที่โรงเรียน และขณะเรียน รด. และเป็นครั้งแรกที่ได้ช่วยชีวิตคน

 

“รู้สึกตื่นเต้นดีใจที่ช่วยชีวิตคนได้ ถ้าน้ำท่วมอย่าไปใกล้เสาไฟ อย่าเอามือไปจับ เพราะไฟอาจจะรั่ว ขอบคุณที่ชื่นชม ที่ช่วยก็ไม่ได้หวังผลอะไร แค่อยากช่วยให้น้องรอดเท่านั้น ฝากบอกน้องให้หายไว ๆ ต่อไปเวลาน้ำท่วมให้ระมัดระวังอย่างไปใกล้เสาไฟ”
 

 

นายปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี หรือ น้องบอส

ด้าน นางกัลยา ใจบุญ อายุ 46 ปี แม่น้องบอส เปิดเผยว่า ตอนแรกไม่ได้คิดว่าน้องจะเป็นฮีโร่ น้องบอสมาเล่าให้ฟังว่าช่วยเด็กจมน้ำ ก็บอกว่าดีแล้วที่ช่วยน้อง ถ้าไม่ได้ไปช่วยน้องจะเป็นอย่างไร และสอบถามอาการน้องว่าเป็นอย่างไร ไม่ได้หวังอะไรเลย สงสารน้องเขา เพราะคิดว่าถ้าเป็นลูกเราจะเป็นอย่างไร แต่เตือนว่าคราวหลังได้บอกลูกระวังให้มากกว่า เวลาเข้าไปช่วยต้องรู้ว่าคืออะไร ก็รู้สึกภูมิใจที่ลูกกล้าเข้าไปช่วยคน น้องจะได้มีชีวิตต่อไป 

 

 

นางกัลยา ใจบุญ อายุ 46 ปี แม่น้องบอส

 

 

ฟังเสียงของน้องบอส ฮีโร่ช่วยปั๊มหัวใจ นร.หญิง ถูกไฟช็อต


 

logoline