svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ 3 ผู้ต้องหา ยกเค้าโรงแรมสมุย 70 ล้าน ตร.เร่งขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำผิด

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับ 3 ผู้ต้องหายกเค้าโรงแรมหรูเกาะสมุย พร้อมของกลาง และทรัพย์สินบางส่วน ผกก.สภ.บ่อผุด เผย เร่งสอบขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำผิด-รับซื้อของโจร ด้าน นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ระบุ เหตุดังกล่าวไม่กระทบนักลงทุนรายใหม่

6 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี กลุ่มคนร้ายที่บุกเข้าไปก่อเหตุยกเค้าขโมยทรัพย์สิน ภายในโรงแรมบลูลากูล เดอะทีค วิง ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว จำนวน 348 ห้อง ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 18 ไร่ บริเวณย่านชายหาดเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  

 

ภายหลังสัญญาเช่าระหว่างนักธุรกิจชาวสวิสต์เซอร์แลนด์ หมดสัญญาเช่า 30 ปี เมื่อปี 2563 และได้มีการต่อสัญญา ประกอบกับเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้โรงแรมต้องปิดตัวไประยะหนึ่ง ต่อมาเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของที่ดินที่ได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ บานประตู หน้าต่าง สายไฟ โคมไฟ เหล็กราวบันได โครงหลังคาเหล็ก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทุกชิ้น ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปขโมยเกลี้ยง เหลือแต่ตัวอาคารโรงแรมเท่านั้น โดยมีมูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ (คลิกอ่านรายละเอียด)

 

พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ่อผุด ที่ได้ทำการติดตามจับกุมคนร้ายได้จำนวน 3 คน ที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในโรงแรมดังกล่าว ประกอบด้วย นายอภิพัฒน์ อายุ 35 ปี นายกฤษณะ และ น.ส.ขวัญใจ พร้อมของกลางอุปกรณ์ เครื่องมือช่าง ที่ใช้ในการก่อเหตุ หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เมื่อปลายเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนได้ไปรับเหมาซื้อเหล็ก ส่วนบานประตู หน้าต่าง และโครงหลังคาเมทัลชีท และได้ขนขึ้นรถบรรทุก นำไปเก็บไว้ที่แคมป์คนงาน แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ใกล้หมู่บ้านกล้วยไม้ หมู่ 3 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย

 

พร้อมได้ทำการตรวจยึดของกลาง เช่น อุปกรณ์ ถังแก๊ส ถังอ๊อกซิเจน หัวตัดเเก๊ส ได้มาจำนวนหนึ่ง และขยายผลไปยึดของกลาง เป็นไม้สักบานประตูและบานหน้าต่าง พร้อม โครงหลังคาเมทัลชีท ได้มาเป็นจำนวนมาก และรถยนต์บรรทุกหกล้อ ที่ใช้ก่อเหตุขนย้าย 1 คัน ซึ่งตำรวจยังคงเดินหน้าขยายผลหาผู้ก่อเหตุ และผู้รับซื้อของโจรอย่างต่อเนื่อง

 

ของกลางที่ยึดได้

ทรัพย์สินที่ตามคืนได้

พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้เรียกตำรวจสืบสวน เข้าไปดำเนินการสอบสวนหาตัวคนร้าย และ สามารถติดตามมาดำเนินคดีได้จำนวน 3 คน พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์ในการใช้กระทำความผิด ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาผู้ร่วมกระทำความผิด และ ติดตามทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายกลับคืนมา โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อ สะดวกในการกระทำความผิดหรือเพื่อพาทรัพย์ นั้นไป” ทั้งนี้ได้พยายามอย่างเต็มที่ เพื่อหาตัวคนร้ายที่ร่วมกระทำความผิดเพิ่มเติม และ ติดตามทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายให้ได้กลับคืนมามากที่สุด

 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย

 

ด้านนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ต่างๆ รวมไปถึงการถูกทำลายทรัพย์สิน หากมีผู้เสียหาย จากเหตุการลักษณะนี้ ผู้ประกอบการโรงเเรม สามารถแจ้ง มาได้ที่สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ซึ่งทางสมาคมฯ จะรับเรื่องและประสานไปทาง ผู้กำกับ สภ.บ่อผุด ในการดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตนยังเชื่อมั่นว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อนักลงทุนรายใหม่ แต่ก็เป็นสิ่งที่สะเทือนใจ ที่มีการก่อเหตุกันในลักษณะนี้ ซึ่งทางสมาคมฯและผู้ประกอบการก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ประสานกับหน่วยงานความมั่นคงทุกฝ่าย ซึ่งก็จะหาทางป้องกันสำหรับผู้ที่มาลงทุนใหม่ สมาคมก็ไม่ได้รับทราบเรื่องนี้มาก่อน ซึ่งต้องมีการสำรวจความเสียหายในที่ต่างๆที่หมดสัญญาเช่าไปในช่วงโควิด เพื่อดำเนินคดีและให้ความเป็นธรรมกับเจ้าทรัพย์ต่อไป

 

สมเกียรติ รักษามั่น รายงานจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 

logoline