svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“รอง ผบ.ตร.” ประชุมด่วน เร่งรัดคดีมือปืนยิงอดีต ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รอง ผบ.ตร.” ลงพื้นที่จ.ระยอง ประชุมด่วน จี้คดีมือปืนยิงรัวยิง “อดีตว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย” เสียชีวิต

จากกรณีคนร้ายขับขี่รถจยย. บุกเข้าไปยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ระยองพรรคเพื่อไทย ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ช.อำนวยทรัพย์คอนกรีต จนเสียชีวิตโดยตำรวจตั้งปมสังหาร 3 ประเด็น ธุรกิจส่วนตัว งานทนายความ ธุรกิจส่วนตัว การเมืองท้องถิ่น และชู้สาว ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ภรรยา ผู้เสียชีวิต ได้ระบุถึงสาเหตุที่สามีเพิ่งมีการร้องทุกข์ กล่าวโทษการทุจริตเลือกตั้ง นายกอบต.หนองตะพาน ระยอง จนผู้ชนะอาจโดนใบแดง

 

“รอง ผบ.ตร.” ประชุมด่วน เร่งรัดคดีมือปืนยิงอดีต ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย

ขณะที่นายธนพล ศิริผล นายก อบต.หนองตะพาน ได้ชี้แจงว่า เป็นการเข้าใจผิด พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ต่อมา ตำรวจ พบรถจยย.ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ถูกนำไปทิ้งในป่าหญ้า หลังกองดินบริเวณบ้านร้าง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. และเมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ พบว่า รถคันดังกล่าวได้แจ้งหายเอาเมื่อ 7 ปีก่อน ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว (อ่านข่าว) 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ส.ค.2565 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้า คดียิงนายมานพ ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี รายงานความคืบหน้าของคดี โดยการประชุมดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงมีการแถลงความคืบหน้าของคดี

 

“รอง ผบ.ตร.” ประชุมด่วน เร่งรัดคดีมือปืนยิงอดีต ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้มีการตรวจสอบจากพยานหลักฐาน พบว่า คนร้ายมีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ในส่วนของสาเหตุของการก่อเหตุ ยังไม่ตัดประเด็นใดออกไป จากการตรวจสอบ คนร้ายมีทักษะการใช้อาวุธเป็นอย่างดี เพราะดูจากวิถีกระสุน นับว่ามีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืน กระสุนเข้าเป้าหมายทั้งหมด โดยเฉพาะอาวุธปืนขนาด .38 รีวอลเวอร์ เป็นลูกโม่ที่ยากต่อการยิง ขณะนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เข้ามาช่วยคลี่คลายคดี โดยน่าเชื่อว่า น่าจะเป็นการจ้างวาน และ มีคนร้ายมากกว่าหนึ่งคน ซึ่งขณะนี้เตรียมตรวจสอบมือปืนถนัดซ้าย ในแฟ้มประวัติอาชญากรรม ซึ่งน่าจะมีจำนวนไม่มากนัก ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจการทำงานของตำรวจ ที่ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยมั่นใจว่า จะสามารถจับกุมคนร้ายได้เร็วๆ นี้

 

“รอง ผบ.ตร.” ประชุมด่วน เร่งรัดคดีมือปืนยิงอดีต ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย

logoline