svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัจฉริยะยื่นสอบ "ผู้การฯปทุม - ตร. -ฝ่ายปกครอง" มีเอี่ยวหุ้นผับคลองหก

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” แจ้ง “ปปป.” ตรวจสอบพฤติกรรม "ผู้การฯปทุม - ผกก.คลองห้า - นายอำเภอ พร้อมพวก" ละเลยหน้าที่ ปล่อยผับ ย่านคลองหก เปิดเกินเวลา พบเยาวชนมั่วสุม-ตร.เป็นหุ้นส่วนร้าน

นที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00  ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม​ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิบอบ ( ผบก.ปปป. ) เพื่อแจ้งความเอาผิด ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี, ผกก.สภ.คลองห้า กับพวก, นายอำเภอคลองหลวงกับพวก​ เจ้าของร้านและหุ้นส่วนร้าน “เช็คอินคลองหก”

 

ในความผิดฐาน ปล่อยให้เปิดร้านเหล้าเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด, ปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 เข้ามาใช้บริการ, มีการเสพยาเสพติดภายในร้าน, ใบอนุญาตผิดประเภท และสร้างความรำคาญให้กับประชาชนใกล้เคียง โดยมี ร.ต.อ.มหัทธน์พงษ์ ไชยโกฏิ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปปป.

อัจฉริยะยื่นสอบ "ผู้การฯปทุม - ตร. -ฝ่ายปกครอง" มีเอี่ยวหุ้นผับคลองหก

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นเรื่องต่อ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ในกรณีของผับเช็คอินคลองหก ซึ่งก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยรอบ ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า เป็นหุ้นส่วนและตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามสถานศึกษา

 

ที่ผ่านมาประชาชนได้มีการร้องเรียนจำนวนมากว่าร้านเสียงดัง เปิดเกินเวลาถึง 03.00 น. รวมถึงมีวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี มั่วสุมกันภายในร้าน ซึ่งในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมากกว่า 500 คน แต่ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กลับเพิกเฉย รวมถึง ผกก.สภ.คลองห้า ที่อ้างตัวว่าเป็นเด็กของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

ส่วนนายอำเภอคลองหลวง ที่ต้องรับผิดชอบจากเรื่องการขอใบอนุญาต จึงอยากให้ บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจน รวมถึงเรื่องการขอใบอนุญาตว่าผิดประเภทหรือไม่, การเสพยาเสพติดภายในร้าน, การให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นหุ้นส่วนนั้น เป็นหน้าเสื่อให้ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี อีกด้วย

อัจฉริยะยื่นสอบ "ผู้การฯปทุม - ตร. -ฝ่ายปกครอง" มีเอี่ยวหุ้นผับคลองหก

logoline