svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าหนัก นทท. โพสต์โวยกินอาหารทะเลร้านดังภูเก็ตเจอค่าอาหารเป็นหมื่น

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าหนัก นทท. โพสต์โวยกินอาหารทะเลร้านดังภูเก็ตเจอค่าอาหารเป็นหมื่น ขณะที่เจ้าของร้านแจงไม่เคยคิดเอาเปรียบลูกค้า ย้ำขายความอร่อยและวัตถุดิบดีมีคุณภาพ

เป็นดราม่าอย่างมากในโซเชียล กรณีที่มีมีนักท่องเที่ยวชาวไทยรายหนึ่ง โพสต์รูปอาหารปรุงสำเร็จและข้อความลงในกลุ่มเพจเฟซบุ๊ก "เที่ยวภูเก็ตกินไร ไปไหนดี Things to do in Phuket" โดยระบุว่า "ร้านอาหารภายในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต เมนูไม่มีราคาแจ้ง เมนูที่สั่งก็จะมี กั้ง กุ้ง ปลา ปู หอยเชลล์ เป็นอาหารทะเล รู้ว่าราคาอาจจะแพง แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะแพงขนาดนี้

 

กั้งทอดกระเทียมและผัดพริกสด 3 โล 3,000 บ.

กุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่ใส่พริกไทยดำ) 1,800 บ.

ข้าวผัดไก่ ไข่ดาว 2 ฟอง 220 บ.

แกงส้มปลาฯ 500 บ.

ปูผัดมะนาว 400 บ.

ไก่แป๊ะซ๊ะ 250 บ.

กุ้งผัดซอสมะขาม 1,800 บ.

เนื้อปลาทอด 1,800 บ.

ข้าวเปล่า 1 โถ 150 บ. 

 

ซึ่งภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง
 

 

ดราม่าหนัก นทท. โพสต์โวยกินอาหารทะเลร้านดังภูเก็ตเจอค่าอาหารเป็นหมื่น

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพบว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านขายอาหารตามสั่งปกติทั่วไป เป็นอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่ด้านข้างตลาดสดสาธารณะ 1 หรือตลาดบ้านซ่าน เทศบาลนครภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ต เข้าไปในซอยประมาณ 300 ม. และมีที่นั่งเพียง 4 โต๊ะ ชื่อร้าน “โกซ้ง ฅนโบราณ” 

 

"โกซ้ง" หรือ นายบุญประเสริฐ จงรักษ์วิทยา เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ได้เปิดร้านขายอาหารมาเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่คิดที่จะโกงหรือเอาเปรียบลูกค้า ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการปรุงอาหาร จะเป็นลักษณะของการซื้อมาขายไป ขายฝีมือ ขายน้ำใจและขายคุณภาพ หากลูกค้าไม่พอใจ หรือรสชาติอาหารไม่อร่อยก็ให้มาบอก จะเปลี่ยนใหม่ให้ ที่ผ่านมามีการพูดคุยกับลูกค้าตลอด 

 

ดราม่าหนัก นทท. โพสต์โวยกินอาหารทะเลร้านดังภูเก็ตเจอค่าอาหารเป็นหมื่น
 

ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการ จะเป็นคนไทย นักท่องเที่ยว รวมถึงลูกค้าประจำ และอาจจะมีต่างชาติบ้าง ยืนยันว่า ทุกอย่างทำไปตามข้อเท็จจริง "โกซ้ง" ยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่เปิดขายมา ยังไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน รู้สึกว่า อายตัวเอง แต่ไม่ท้อ คิดว่าลูกค้าคงจะไม่เข้าใจเรา และส่วนของร้านฯ เอง อาจจะตั้งอยู่ในทำเลที่ไม่ค่อยดีนัก ร้านไม่สวย ไม่มีแอร์ แต่ยืนยันว่า วัตถุดิบที่เรานำมาใช้ เป็นของสด และคุณภาพที่คัดมาแล้วทั้งนั้น และต้องการทราบว่าอาหารที่มีวัตถุดิบแบบนี้ ราคาประมาณเท่าไหร่  โดยในวันที่ผู้โพสต์สั่งอาหารนั่น มาด้วยกัน 9 คน รวมเด็กด้วย ซึ่งเมนูที่สั่งนั้น มีทั้ง เมนูกั้งกระดาน กุ้งลายเสือ ปลาเต๋าเต้ย ปลาเก๋า และเนื้อปู ซึ่งล้วนแล้วแต่มีราคาสูง และเราก็คิดไปตามราคาที่ซื้อมา

 

ส่วนตัวไม่คิดโกรธอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อยากให้เข้าใจว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว เรื่องของสินค้าและวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ทางร้านนำมาประกอบอาหารให้กับลูกค้านั้น เรามีความตั้งใจ และคัดสรรมาอย่างดี เพื่อจะให้อาหารทุกเมนูออกมามีคุณภาพ และมีราคาที่เหมาะสม ดังนั้นเมื่อซื้อวัตถุดิบมาในราคาแพง ก็ต้องขายในราคาที่เป็นจริง 

 

จากการสอบถามลูกค้ารายหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ภายในร้าน กล่าวว่า พาเพื่อนซึ่งเดินทางมาจากหาดใหญ่มารับประทานอาหารที่ร้านฯ นี้ เพราะถูกใจในรสชาติ และวัตถุดิบที่ดี ส่วนเรื่องราคานั้น อยู่ที่ความพึงพอใจส่วนบุคคล ส่วนตัวแล้ว คิดว่า คุ้มค่ากับรสชาติ และราคาอาหารของทางร้านฯ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ย่านตลาดสด เล่าให้ฟังว่า ต้องเข้าใจก่อนว่า อาหารทะเลที่ทางร้านนำมาใช้นั้น เป็นอาหารทะเลที่สด ที่คัดสรรมาอย่างดี แน่นอนว่าราคาต้องสูงกว่าร้านข้าวแกงหรือร้านอาหารตามสั่งทั่วไปแน่นอน

 

ส่วนตัวเองอยู่ในพื้นที่ และเห็นโกซ้ง กับภรรยา เปิดร้านขายอาหาร มาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยากให้เข้าใจว่า หากต้องการกินอาหารดี ๆ และอาหารทะเลที่มีคุณภาพ ที่ร้านโกซ้ง ถือว่ารสชาติดี อร่อย และคุ้มค่าอย่างแน่นอน 

 

 

ดราม่าหนัก นทท. โพสต์โวยกินอาหารทะเลร้านดังภูเก็ตเจอค่าอาหารเป็นหมื่น

logoline