svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลนัดฟังคำวินิจฉัย คดีพ่อแม่หมอกระต่าย ฟ้องแพ่ง "สตช.-นรวิชญ์" 19 ธ.ค.นี้

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลแพ่งนัดฟังคำวินิจฉัยเขตอำนาจศาล คดีพ่อแม่หมอกระต่าย ยื่นฟ้อง สตช.-ส.ต.ต.นรวิชญ์ ทำละเมิด เรียกค่าเสียหาย 72 ล้าน วันที่ 19 ธ.ค.นี้ หลัง สตช.อ้างคดีอยู่ในเขตอำนาจศาลปกครองกลาง

8 สิงหาคม 2565 ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดชี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดี หรือสืบพยานโจทก์ในคดีที่ นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากล และนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล บิดาและมารดาของ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัฒน์จริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" ที่ถูกจักรยานยนต์ชนเสียชีวิต ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นจำเลยที่ 1 ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ ร้อย.2 กก.1 บก.อคฝ. เป็นจำเลยที่ 2 ตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ของรัฐมาตรา 5 และมาตรา 10 เรียกค่าสินไหมทดแทน 72 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย

 

ศาลนัดฟังคำวินิจฉัย คดีพ่อแม่หมอกระต่าย ฟ้องแพ่ง "สตช.-นรวิชญ์" 19 ธ.ค.นี้

โดยนัดชี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดีหรือสืบพยานโจทก์วันนี้ ทนายความของ สตช. จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องเกี่ยวกับเขตอำนาจศาลอ้างว่า คดีในส่วนของจำเลยที่ 1 อยู่ในเขตอำนาจของศาลปกครองกลาง ทางด้านทนายความโจทก์ทั้งสองแถลงคัดค้านว่า คดีในส่วนของจำเลยที่ 1 อยู่ในเขตอำนาจของศาลนี้ โดยจะยื่นคำชี้แจงภายใน 15 วัน นับแต่วันนี้

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เมื่อคู่ความโต้แย้งเกี่ยวกับเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีของศาลกรณีต้องจัดทำความเห็นเกี่ยวกับเขตอำนาจศาล  ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ.2542 มาตรา 1 จึงให้รอการพิจารณาไว้ชั่วคราว และนัดฟังความเห็นของศาลนี้ และศาลปกครองกลาง หรือชี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดีในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ เวลา 09.00 น.

 

ศาลนัดฟังคำวินิจฉัย คดีพ่อแม่หมอกระต่าย ฟ้องแพ่ง "สตช.-นรวิชญ์" 19 ธ.ค.นี้ ทางม้าลายจุดเกิดเหตุ

logoline