svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุฝนถล่มน้ำไหลเข้าท่วมห้องทำชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำ

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ หลังฝนตกมาอย่างหนักทำน้ำท่วมห้องพัก ชาวบ้านขนของหนีน้ำไม่ทัน

8  สิงหาคม  2565 ที่จังหวัดมหาสารคาม  มีฝนตกลงมาอย่างหนักในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม  ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง  โดยเฉพาะที่หมู่บ้านไทยสมุทร  ถ.จุฑางกูร  ต.ตลาด  อ.เมือง  จ.มหาสารคาม  ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ  โดยชาวบ้านบอกว่าฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงประมาณตี 1  จนถึงประมาณ ตี 3    ปกติเวลาฝนตก  น้ำจะท่วมถนน  แต่ครั้งนี้น้ำเอ่อล้นเข้ามาถึงในห้องนอน   ซึ่งเป็นห้องแถวปลูกติดกันประมาณ 80 ห้อง   มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ 30 ห้อง  น้ำเข้าทุกห้อง  ไม่ได้นอนทั้งคืน  ข้าวของภายในห้องเสียหาย  เพราะเป็นห้องแถวชั้นเดียว  ที่นอน  เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกสิ่งทุกอย่างเปียกน้ำทั้งหมด  เบื้องต้นทางเทศบาลได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดเล็กมาติดตั้งให้  แต่ก็อยากให้นำเครื่องขนาดใหญ่กว่านี้มาติดตั้งเพิ่มเติม  เพื่อให้ระบายน้ำออกได้เร็วขึ้นมากกว่านี้    
ผู้เช่าห้องแถวรายหนึ่งเล่าว่า  ฝนตกหนักมาก ๆ ตั้งแต่ตี 1  มารู้ตัวอีกทีคือมีน้ำไหลเข้ามาในห้องนอน  ซึ่งฝนตกทุกครั้งน้ำก็จะท่วมทุกครั้ง  เพราะตรงนี้เป็นที่ต่ำ  แต่น้ำก็ไม่เคยเอ่อสูงขึ้นถึงในห้องนอน  แต่ครั้งนี้ฝนตกหนักมากจริง ๆ  เก็บของไม่ทัน  โชคดีที่ไฟไม่ช็อต  ก่อนที่จะพาครอบครัว  ย้ายรถจักรยานยนต์  รถยนต์ออกมาด้านนอก  ระดับน้ำอยู่ทีประมาณ 30-70 เซนติเมตร  ถึงแม้ว่าเทศบาลเมืองมหาสารคามจะนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งให้  แต่ระดับน้ำก็ไม่มีทีท่าว่าจะลดลง  จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งให้โดยเร็วที่สุด  เพื่อที่เวลาน้ำลดจะได้เข้าไปเก็บกวาดทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว  เพื่อไม่ให้ทรัพย์สินเสียหายไปมากกว่านี้
   

พายุฝนถล่มน้ำไหลเข้าท่วมห้องทำชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำ
 

จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน  ทำให้ระดับในในคลองสมถวิลมีริมาณมากจนน้ำล้นคลอง  โดยน้ำมาเอ่ออยู่ 2 ฝั่งคลอง  ความลึกอยู่ที่ประมาณ 60-80 เซนติเมตร  และบริเวณซอยใกล้เคียงก็มีน้ำท่วมขัง  ต้องใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง    ล่าสุดเทศบาลเมืองมหาสารคามได้นำเจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำออกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ข่าว/ภาพ-เอนก  กระแจ่ม  สำนักข่าวเนชั่น จ.มหาสารคาม

พายุฝนถล่มน้ำไหลเข้าท่วมห้องทำชาวบ้านเร่งขนของหนีน้ำ

logoline