svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตอบยังไงดี ? เด็ก ป.2 เขียนเรียงความถามแม่ ทำไมหนูไม่มีขนลายสลิดแบบพี่

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอบยังไงดี ? ชาวเน็ตแห่แซวความน่ารัก “เด็ก ป.2” เขียนเรียงความวันแม่ ถามประโยคเด็ดทำไมหนูไม่มีขนลายสลิดแบบพี่

กลายเป็นเรื่องราวสุดน่ารักในโลกโซเชียลโดยเฉพาะช่วงที่จะเข้าสู่ “วันแม่แห่งชาติ”  เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก “กองทัพ ยายี” ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 6.6 แสนคน ได้โพสต์แชร์เรื่องราวสุดน่ารักของหนูน้อยกัปตันและน้องแมวลายสลิดสุดน่ารักพี่ชาคริต

 

โดยแม่น้องกัปตันได้โพสต์เรียงความวันแม่ที่ลูกชายสุดที่รักเขียนถึงเธอ แต่ที่สามารถเรียกรอยยิ้มได้ทั้งโซเชียลก็คือประโยคคำถามที่ว่า ทำไมตัวเองถึงไม่มีลายเหมือนพี่ชาคริต โดยเรียงความดังกล่าวมีเนื้อหาดังนี้ “วันแม่กัปตัน 2022 กัปตันรักแม่ครับ ในวันแม่ปีนี้ กัปตันมีเรื่องจะถามแม่ครับแม่ครับ แม่บอกว่ามีลูก 2 คน ทำไมกัปตันไม่มีขนลายสลิดแบบพี่ชาคริตล่ะครับ ตอบด้วยนะครับ กัปตันรักแม่ที่สุดในโลกครับ รักชาคริตที่สุดทุกวันด้วยครับ”

 

เรียงความวันแม่

ทั้งนี้แม่ได้โพสต์แคปชั่นว่า “เมื่อต้องส่งการบ้าน  เรียงความวันแม่ พรุ่งนี้ขอวอนคุณครูประจำชั้น ป.2/3  ได้โปรดเข้าใจลูกคุณแม่ด้วยนะครับ  ลูกคุณแม่เป็นคนขี้สงสัยครับ ปัญหาน่าจะอยู่ที่แม่แล้วแม่จะตอบยังไงดี” พร้อมย้ำในคอมเมนต์ด้วยว่า  นอนนคิดทั้งคืน หากท่านไหนมีคำตอบก็สามารถแนะนำมาได้เลย

 

กัปตัน กับ ชาคริต

 

พี่ชาคริต ของ น้องกัปตัน

อย่างไรก็ตามในโพสต์ดังกล่าวชาวเน็ตแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็แนะนำออกแนวน่ารัก ๆ เช่น บอกว่าเป็นพี่น้องคนละสายพันธุ์กันครับ , พี่ชาคริตเค้าเป็นลูกที่แม่ขอมาเลี้ยงเองเลยมีลายสลิดนะครับ แม่ที่แท้จริงของคริตคือ แมวครับลูก ส่วนน้องกัปตันเกิดจากคุณแม่ซึ่งตันอยู่ในท้องมี๊ตั้งแต่เล็กๆ ครับ...แต่ยังงัยทั้งสองก็เป็นลูกมี๊ทั้งสองครับ... และพี่คริตเค้าก็มีชีวิตเหมือนตัน...เหมือนๆกัน เพียงแต่คริตเป็นแมว...แต่ตันเป็นคนคับ...พอได้ไหมค่ะ  ,บอกน้องว่าหน้าตาดีกันคนละแบบค่ะ เพราะคนเรามีดีในตัวเองต่างกัน

 

ตอบยังไงดี ? เด็ก ป.2 เขียนเรียงความถามแม่ ทำไมหนูไม่มีขนลายสลิดแบบพี่

logoline