svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้ว ! รถเก๋งแม่ลูกอดีตภรรยาผกก. พุ่งจมคลอง หายตัว 5 วัน

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้ว ! รถเก๋ง 2 แม่ลูกอดีตภรรยา ผกก.หายไป 5 วัน พุ่งจมคลองมะขามเตี้ยจุดสะพานบางใหญ่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกู้นานกว่า 3 ชั่วโมง

จากภาพกล้องวงจรปิดปรากฏภาพรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน กว 25111 สุราษฎร์ธานี ที่มี น.ส.ณพัชญ์ปภา ทองตะกุก อายุ 37ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นคนขับและมีนางบรรจง กิตติพงศากร อายุ 66 ปี มารดานั่งโดยสาร ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2565 โดยได้พบภาพจากกล้องวงจรปิดรถเก๋งคันดังกล่าวหายไปบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองสะพานบางใหญ่ โดยในภาพเห็นลักษณะชนกับราวสะพานหมู่ 3 ต.มะขามเตี้ย เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ก่อนหน้านี้ทางญาติสงสัยว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น เนื่องจากได้ประกาศคนหายมาเป็นเวลา 5 วัน ก่อนที่ตำรวจจะไล่กล้องวงจรปิดและระดมกำลังค้นหา

 

พบแล้ว ! รถเก๋งแม่ลูกอดีตภรรยาผกก. พุ่งจมคลอง หายตัว 5 วัน

โดยเมื่อช่วงหัวค่ำคืนวันที่ 7 ส.ค.65 และต่อเนื่องมาจนถึงคืนวันที่ 8 ส.ค.65 ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาโดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยพล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำนวยการค้นหาด้วยตัวเอง และพบร่องรอยการเฉี่ยวชนขอบทางใต้สะพาน พร้อมพบชิ้นส่วนบังโคลนรถ และเศษกระจกรถตกอยู่ นอกจากนี้มีรอยล้อรถพุ่งชนทับต้นหญ้าเป็นทางตรงลงคลองบางใหญ่ จึงประสานชุดประดาน้ำกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และสั่งการให้รถยนต์ไฟส่องสว่างศูนย์ ปภ.เขต 11 เข้าสนับสนุนการค้นหาจนพบรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำบริเวณกลางคลองบางใหญ่ ในสภาพพลิกหงายท้อง จึงนำรถเครนมาทำการกู้นำรถขึ้นมาตรวจสอบ พบผู้สูญหายทั้ง 2 รายติดอยู่ในรถดังกล่าวหลังจากใช้เวลากู้นานกว่า 3 ชั่วโมง

 

พบแล้ว ! รถเก๋งแม่ลูกอดีตภรรยาผกก. พุ่งจมคลอง หายตัว 5 วัน

 

สำหรับสภาพรถเก๋งที่นำขึ้นมาได้พบว่าด้านหน้ารถเก๋งพังยับ ฝากระโปรงหน้ายุบ กระจกด้านหน้าแตก และพบร่างผู้เสียชีวิตคือน.ส.ณพัชญ์ปภา ที่นั่งคนขับ และนางบรรจง มารดานั่งคู่ตอนหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางบรรจงและน.ส.ณพัชญ์ปภา เป็นอดีตภรรยาและบุตรสาวของ พ.ต.อ.พิมล ทองตะกุก อดีต ผกก.สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 สิงหาคม 2565 น.ส.ณพัชญ์ปภา ได้ขับรถเก๋งไปรับนางบรรจง มารดาที่บ้านพักในซอยภูธร 8 ถ.พ่อขุนทะเล เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และได้หายไปโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้ โดยสามี น.ส.ณพัชญ์ปภา ได้แจ้งความ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ประกาศตามหาตัว ซึ่งชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่า น.ส.ณพัชญ์ปภา ได้ขับรถเก๋งจากร้านอาหาร ถ.ตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ไปทางถนนศรีวิชัย และเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกตาปาน ไปตามถนนเลี่ยงเมือง มุ่งหน้าไปทางสี่แยกบางใหญ่ โดยได้พบภาพในกล้องวงจรปิดล่าสุดบริเวณสะพานคลองบางใหญ่ว่า รถเก๋งดังกล่าวขับตรงไปจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางใหญ่และได้พุ่งชนปีนขอบทาง(ฟุตบาท)อย่างแรงจนรถกระเด็นกระดอนพุ่งตรงลงคลอง เมื่อเวลา 19.48 น.คืนวันที่ 2 ส.ค.65 แล้วหายตัวไป ซึ่งตำรวจจะเร่งสอบสวนสาเหตุต่อว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุอะไร

 

พบแล้ว ! รถเก๋งแม่ลูกอดีตภรรยาผกก. พุ่งจมคลอง หายตัว 5 วัน

 

ด้าน พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่าเกิดจากอะไร จะต้องให้พนักงานสอบสวนรวบรวมรายละเอียดและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องก่อน

logoline