svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลือจอมปลวกผีสิงผัวฟันเมียดับแล้วผูกคอตายตาม

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 44 ใช้มีดฟันเมียชาวลาววัย 35 ยับเสียชีวิตคาบ้าน แล้วผูกคอตัวเองตายตาม เผยสาเหตุกลัวเมียจะพาลูก 10 ขวบกลับไปประเทศลาว ก่อนมีเรื่องทะเลาะกันมายาวนาน ชาวบ้านลืออาถรรพ์สองผัวเมียเลี้ยงจอมปลวก ไว้ในบ้านไม่ไม่ยอมเอาออก

วันที่ 7 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. ของวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุสามีใช้อาวุธมีด ฟันภรรยาตัวเองจนเสียชีวิตแล้วผูกคอตัวเองตายตาม จากการตรวจสอบ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 1 บ้านตะแบง ต.หัวฝาย อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายทัศ หรือจ้าว เย็นรัมย์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ได้ใช้อาวุธมีดฟัน บริเวณ ใบหน้า ลำคอ แขน ของน.ส.ลัดสะหมี เมดตา อายุ 35 ปี เชื้อชาติลาว สัญชาติลาว ภรรยาของตัวเอง ที่อยู่กินกันนานประมาณ 11 ปี  จนเสียชีวิตภายในบ้าน แล้วผูกคอตัวเองตายตามภายในห้องน้ำบ้านหลังที่เกิดเหตุหลังเดียวกัน

ลือจอมปลวกผีสิงผัวฟันเมียดับแล้วผูกคอตายตาม

ด้านนายสวัสดิ์ เรืองรัมย์ อายุ 69 ปี อยู่เลขที่ 3/1หมู่ 1 ต.หัวฝาย อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า ที่ผ่านลูกชายกับลูกสะใภ้ชาวลาว ไม่ค่อยทะเลาะกันเสียงดังมากนัก ส่วนใหญ่วางมวยกันเลย แต่ครั้งนี้รุนแรงกว่า เพราะเอากันถึงตาย ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ตนไม่ทราบ เพราะอยู่บ้านคนละหลัง โดยหลังจากเผาลูกชายเสร็จ จะหาฤกษ์วันดี นิมนต์พระไปทำพิธีสวดรื้อถอนจอมปลวกภายในบ้านของลูกชายออก เพราะเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ให้กับครอบครัวของลูกชาย

ลือจอมปลวกผีสิงผัวฟันเมียดับแล้วผูกคอตายตาม
 

นางอ่าง สวยงาม อายุ 50 ปี แม่ค้าขายของชำในหมู่บ้าน เล่าว่า เท่าที่ทราบ ก่อนหน้านี้ ฝ่ายภรรยาเคยมาเล่าให้ชาวบ้านฟังว่า อาจจะเอาลูกชายอายุ 10 ปี ไปอยู่ที่บ้านประเทศลาว ทำให้ฝ่ายสามีคิดมาก จึงมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง คาดว่าน่าจะเกิดความหึงหวง เกรงว่าภรรยาจะกลับประเทศลาวแล้วไปแต่งงานใหม่

ลือจอมปลวกผีสิงผัวฟันเมียดับแล้วผูกคอตายตาม

ขณะที่นายน้อย สินปรุ อายุ 64 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า  สองสามีภรรยา มีพฤติกรรมแปลกกว่าชาวบ้าน มีจอมปลวกมาเกิดขึ้นในบ้าน ไม่ยอมเอาออก กลับทำเหมือนจะเลี้ยงเอาไว้ ตามความเชื่อของชาวบ้านถือเป็นเรื่องไม่ดี การเอาจอมปลวกออกจะต้องเอาพระมาสวด แล้วเอาออกจากบ้าน ถ้ามีอยู่ถือเป็นเรื่องไม่ดี

ลือจอมปลวกผีสิงผัวฟันเมียดับแล้วผูกคอตายตาม

ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline