svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ นำทีมว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่สวนลำไยในพื้นที่อ.สันป่าตอง ถกผู้นำเกษตรกรลำไยผลักดันให้มีร่างพ.ร.บ.ลำไย พร้อมขอบคุณชาวเหนือให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ประกาศเดินหน้านโยบายกู้วิกฤติเศรษฐกิจให้เอสเอ็มอี

    “หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย  

         เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศเปิดตัวผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดลำพูน และจังหวัดตากไปแล้ว  ต่อมาเวลา 14.00น ได้เดินทางลงพื้นที่สหกรณ์การเกษตร อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมเสวนาปัญหาลำไยกลุ่มผู้นำสภาวิชาชีพเกษตรกร (สอก.) กับผู้นำเกษตรกรลำไย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดตาก โดยจะเสนอแนวทางจัดทำร่างพ.ร.บ.ลำไย ฉบับพรรคไทยสร้างไทย และนำเสนอนโยบายในการแก้ไขปัญหาราคาลำไย พร้อมแต่งตั้งตัวแทน คณะทำงานแก้ไขปัญหาลำไย พรรคไทยสร้างไทย พร้อมลงพื้นที่สวนลำไยในอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พูดคุยกับพี่น้องเกษตรกรสวนลำไย

“หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย

        โดยบรรยากาศการลงพื้นสวนลำไยที่ บ้านป่าอ้อยหมู่5 ตำบลทุ่งสะโตก อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ คุณหญิงสุดารัตน์ และนายปรเมธากร สวนแก้ว ผู้ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดเชียงใหม่ เขต 9 พร้อมคณะ ได้ลงมาพื้นที่พูดคุยกับเกษตรชาวสวนลำไย พร้อมเก็บลำไย และทดลองชิมลำไยสด ๆจากต้นภายในสวน จากนั้นได้นั่งรถจักยานยนต์กึ่งพ่วงนำลำไยไปคัด เพื่อส่งขาย และได้ร่วมคัดลำไยกับชาวสวน พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับชาวสวนลำไย ถึงปัญหาและแนวทางการในประเด็นที่ต้นทุนในการปลูกลำไยที่สูงขึ้น สวนทางกับราคาลำไยที่ตกต่ำอย่างมากในปัจจุบันนี้

 

“หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย

          ในวันนี้ถ้าไม่ทำให้เศรษฐกิจฐานล่างให้แข็งแรง สังคมก็ยังจะมีความเหลื่อมล้ำอยู่ หากไม่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐาน คนจนก็จะยังจนอยู่ และคนที่รวยอยู่แล้วก็จะรวยขึ้นไปอีก ตนอยากจะเห็นเกษตรกรไทย เป็นเหมือนกับเกษตรกรญี่ปุ่นที่มีรายได้ดี โดยพรรคต้องการที่จะให้เกษตรกรยืนด้วยขาของตัวเองให้ได้  การออกมาสร้างพรรคใหม่ ตนถือว่าเป็นภารกิจสุดท้ายของตน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคฝั่งประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ แนวทางของพรรคจะทำตรงกันข้ามกับเผด็จการ และทางพรรคมีแนวทางที่จะปลดล็อกกฎหมายที่กดทับหัวประชาชนอยู่

       

         

        “หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย            คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวอีกว่า การลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของพรรคไทยสร้างไทยในวันนี้ถือว่าได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น อยากจะขอขอบคุณพี่น้องชาวเชียงใหม่ที่มาให้การต้อนรับ ทั้งสภาธุรกิจต่าง ๆที่มาต้อนรับ และมาให้เหตุผลความเดือนร้อนต่าง ๆรวมถึงแนะนำในเรื่องของนโยบายให้แก่ทางพรรคไทยสร้างไทย รวมถึงการที่ไปเยี่ยมเกษตรกรชาวสวนลำไยซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีเยี่ยม

             ส่วนความมั่นใจในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ทางพรรคไทยสร้างไทยจะทำเต็มที่ และพร้อมทุกกติกา ทางพรรคมีความมั่นใจตั้งใจ การสร้างพรรคไทยสร้างไทยนั้นถือว่าเป็นภารกิจสุดท้ายในชีวิตทางการเมืองของตน เพื่อที่จะทำให้พี่น้องคนไทยโดยส่วนใหญ่ซึ่งเป็นคนตัวเล็ก หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน มีโอกาสที่จะเข้าถึงโอกาสต่าง ๆเท่าเทียมกัน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ กระจายความเจริญ กระจายเงินออกมาสู่พี่น้องคนตัวเล็ก ทางพรรคมีนโยบายตั้งแต่เกิดจนแก่ ด้วยบำนาญประชาชน 3,000 บาท

 

“หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย

      “หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย

 

        ขณะเดียวกันในเรื่องราคาสินค้าเกษตรมีโครงการที่มีชื่อว่า โครงการเกษตรราคาสูง จะเป็นกองทุนเกษตรราคาสูงที่จะเข้ามาช่วยเกษตรกรให้สามารถลุกขึ้นมายืนอยู่บนขาของตนเอง โดยอาศัยองค์ทางด้านการเกษตรเข้ามาช่วยร่วมมือกัน ไม่ว่าจะเป็นสหกรณ์ หรือวิสาหกิจ ในฐานะที่เป็นอดีตรัฐมนตรีเกษตรค่อนข้างที่จะรู้ถึงปัญหาเป็นอย่างดี และเสียดายที่เคยทำแนวทางการแก้จนไว้แล้ว แต่ถูกรัฐประหารเสียก่อน จึงไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ ถือว่าเป็นการสานงานต่อ รวมทั้งเรื่องโครงการ 30 บาท ทางพรรคก็จะต่อยอดให้เป็นโครงการ 30 บาทสุขภาพดีทั่วหน้า ที่จะบวกกับบำนาญประชาชน 3,000 บาท ที่จะมุ่งสร้างสุขภาพให้แก่คนไทย

 

“หญิงหน่อย”ขอบคุณชาวเหนือ-อาสาแก้ปัญหาลำไย

           “อยากจะให้กำลังใจเกษตรชาวสวนลำไยการส่งผ่านของรัฐบาลที่เข้ามาช่วยเหลือก็ไม่ทันการ ในด้านของการท่องเที่ยวก็ยังมีปัญหาที่ยังไม่ถูกแก้ เช่น ปัญหาโรงแรมขนาดเล็กที่ไม่ได้ต่อในเรื่องของการผ่อนผัน ทำให้ผิดกฎหมาย และไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากทางรัฐ และอยากจะบอกว่า พรรคไทยสร้างไทย จะเข้ามาสร้างโอกาสไม่สร้างวิกฤติ แล้วจะเป็นพรรคที่เป็นแนวทางในการกู้วิกฤติเศรษฐกิจให้กับSME พักการชำระหนี้ทั้งใหม่และเก่า อย่างน้อย 1 ปี เพื่อให้สามารถลุกขึ้นมาตั้งตัวได้ อย่างน้อยใน 3 ปี”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

ภาพ/ข่าว จักรินทร์ นมนาน  ศูนย์ข่าวภาคเหนือ สำนักข่าวเนชั่น 

logoline