svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มงคลกิตติ์" ตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ผับ มั่นใจคนมีสีเอี่ยว

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มงคลกิตติ์" ตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ผับ มั่นใจคนมีสีเอี่ยว โดยเฉพาะสีในพื้นที่ เตรียมชง กมธ.การทหาร เรียกตัวมาสอบ

วันนี้ (6 ส.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทนบี ผับ ในฐานะวิศกรไฟฟ้ากำลัง รองประธาน กมธ.คาสิโน - เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ กมธ.การทหารและความมั่นคงของรัฐ พร้อมเปิดเผยว่า ตนทราบว่าผับแห่งนี้ขออนุญาตในการก่อสร้างไม่ถูกต้อง แต่เป็นพื้นที่เฉพาะเป็นพื้นที่ความั่นคง การจะขออนุญาต่อสร้างทุกอย่างไม่ใช่แค่ขอเทศบาลเมืองสัตหีบ แต่ต้องขออนุญาติผู้บัญชาการทหารเรือสัตหีบด้วย ซึ่งคิดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็น ทั้งนี้ความผิดไม่ใช่แค่ 5 เสือ สภ.พลูตาหลวง เท่านั้น แต่ต้องรวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพราะจะต้องทราบว่า มีการเปิดผับขนาดใหญ่เช่นนี้

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์
 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สำหรับการเยียวยาผู้เสียชีวิต ในส่วนของราชการต้องแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ผู้เสียชีวิตควรจะเยียวยารายละ 3 ล้านบาท ส่วนที่บาทเจ็บควรจะเยียวยา 1.5 - 2 ล้านบาท โดยกระทรวงมหาดไทย จังหวัดชลบุรี และอีกส่วนคือเทศบาลเมืองสัตหีบ และกองบังคับการเมืองสัตหีบที่จะต้องเข้ามารับผิดชอบ อย่างไรก็ตามมีทหารเรือเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะสร้างในพื้นที่ความรับผิดชอบ

 

โดยตนในฐานะ กมธ.การทหาร จะต้องตรวจสอบให้ทราบว่า มีระบบส่วยหรือไม่ และหลังจากตนได้ข้อมูลมาหลายส่วนจะต้องหารือสภาผู้แทนราษฎรในวันพฤหัสบดีนี้ และคาดว่า จะมีคนมีสีหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้องจำนวนมาก 

 

"มงคลกิตติ์" ตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ผับ มั่นใจคนมีสีเอี่ยว
 

"เฮียเม้ง นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบว่าอย่างไรบ้าง ได้ยินว่าใหญ่ และต้องไปถามเขาว่า พ.ร.บ.อาคาร เป็นอย่างไร สร้างถูกต้องหรือไม่ และเมื่อมีการปล่อยให้สร้างและเปิดจะเข้าข่ายผิดมาตรา 157 หรือไม่ ดังนั้นขอฝาก รมว.มหาดไทย ตั้งกรรมการสอบผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องใน พ.ร.บ.อาคาร ตั้งแต่ ผวจ.ชลบุรี ลงมา

 

จะต้องมีผู้มีสีเกี่ยวข้องโดยเฉพาะสีของฐานทหารเรือสัตหีบ เนื่องจากอยู่ในอำนาจหน้าที่อยู่แล้ว ทั้งนี้ในฐานะ กมธ.การทหาร หากมีเจ้าหน้าที่รัฐโดยเฉพาะทหารเกี่ยวข้อง อาจจะต้องมีการเรียกสอบ โดยจะมีการประชุม กมธ. การทำหารือในวันพุธนี้ ซึ่งตนจะนำเข้าหารือในที่ประชุมด้วย"

 

 

"มงคลกิตติ์" ตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ผับ มั่นใจคนมีสีเอี่ยว
 

logoline