svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิดกราวรูดแก๊งออกใบอนุญาต เมาท์เทนบี ผับ

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมตัว "ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิดข้องกราวรูดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องออกใบอนุญาตให้ เมาท์เทนบี ผับ ตะลึงพบพิรุธขออนุญาตเปิดเป็นร้านอาหารแต่สอดไส้ทำตัวเป็นสถานบันเทิง

ความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทนบี ผับ อ.สัตหีบ จนมีผู้เสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บอีก 35 คน ซึ่งวานนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการหารือ รวมถึงลงพื้นที่ตรวจสอบให้ความช่วยเหลือเหยื่อที่ได้รับผล กระทบ ขณะที่ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการประชุมเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย รวมถึงมีคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.พลูตาหลวง เพื่อความสะดวกในการสอบสวน

 

อย่างไรก็ตามยังคงมีหลายประเด็นที่สังคมยังคงตั้งข้อสงสัย โดยเฉพาะเรื่องใบอนุญาตที่พบว่า จุดที่ตั้งเมาท์เทนบี ผับ นั้นอยู่นอกพื้นที่โซนนิ่ง ไม่สามารถเปิดสถานบันเทิงได้
 

 

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิดกราวรูดแก๊งออกใบอนุญาต เมาท์เทนบี ผับ

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กศรีสุวรรณ จรรยา ระบุ เตรียมที่จะเดินทางไปยื่นต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้เอาผิดผู้ที่ต้องรับผิดชอบเหตุเพลิงไหม้ เมาท์เทนบี ผับ ตามมาตรา 157 ในวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. นี้เวลา 10.00 น.

 

พร้อมทั้งระบุว่า นายทะเบียนสถานบริการ ตาม พรบ.สถานบริการ 2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และผู้ที่กฎหมายกำหนดอำนาจหน้าที่…เดี๋ยวเจอกัน!

 

 

โพสต์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

มีรายงานว่า ในส่วนของการขออนุญาตเปิด เมาท์เทนบี ผับ นั้น ที่ผ่านมาได้มีการขออนุญาตเปิดเป็นร้านอาหารที่มีการเปิดให้ขายสุรา หรือเป็นร้านสไตล์แฮงค์เอาท์ แต่ภายหลังได้มีการต่อเติม และเปิดสถานบันเทิง โดยไม่ได้รับอนุญาต และเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนในวันที่ 13 มิ.ย. 65 เมาท์เทนบี ผับ จะได้ยื่นขออนุญาตเปิดสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยใช้ชื่อสถานบริการตามใบอนุญาตชื่อ “MOUNTAIN B” สถานที่ตั้ง 2/51 หมู่ 7 ถ.สุขุมวิท ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี พนักงานจำนวน 5 คน 

 

มีรายงานข่าวว่า ได้มีแหล่งข่าวนำเอกสารการขออนุญาตของ “MOUNTAIN B” มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนซึ่งพบว่าเป็น “แบบคำขออนุญาตเปิดสถานบริการในสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการไปยื่นจดเป็นร้านอาหาร สะสมอาหาร ขายอาหาร ต่อ พาณิชย์จังหวัด ไม่ได้ไปยื่น “ขอเปิดสถานบริการ (เปิดผับ บาร์)” ต่ออำเภอ

 

พอปิดร้านที่กำลังสร้างมาในช่วงโควิด-19 เมื่อโควิด-19 คลี่คลายก็เลยยื่นกลับมาขอเปิดร้านอีกครั้ง แต่ เปิดในฐานะร้านอาหาร เนื่องจากไม่มีทางที่จะได้ "ใบอนุญาตเปิดสถานบริการ" เพราะพื้นที่ตั้งนั้นเป็นพื้นที่นอกเขตโซนนิ่ง ไม่สามารถเปิด ผับ บาร์ ได้ แต่ลักษณะทางปฏิบัติกลับมีการแสดงดนตรี การเต้นรำ

 

 

ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช. เอาผิดกราวรูดแก๊งออกใบอนุญาต เมาท์เทนบี ผับ
 

 

 

logoline