svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กน้อย"ลั่นไม่เคยส่งคนทาบทามกลุ่มการเมืองร่วมงานพรรครวมแผ่นดิน

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.วิชญ์"ปัดส่งคนทาบทามกลุ่มการเมืองต่างๆ เข้าร่วมพรรครวมแผ่นดิน ยันไม่ใช่แนวทาง เตือนผู้ปล่อยข่าวเอาเวลาไปทำเพื่อส่วนร่วม ติงสื่อที่นำเสนอควรอยู่บนพื้นฐานความจริง อย่าสร้างปมขัดแย้ง

6 สิงหาคม 2565  พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวของสื่อบางสำนัก ว่าได้ส่งคนไปทาบทามกลุ่มต่างๆ เพื่อมาร่วมงานกับพรรค ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และผู้ที่มาร่วมงานกับพรรคส่วนใหญ่ คือ สมัครใจ เนื่องจากชื่นชอบและติดตามนโยบายการทำงานการเมืองยุคใหม่อย่างสร้างสรรค์ รับฟังทุกเพศทุกวัย ทุกความแตกต่าง ไม่ทำการเมืองที่คอยสาดโคลน สาดสี มุ่งร้าย ใส่ร้าย ซ่อนเงื่อน สร้างความเสียหายใดๆ ต่อใครทุกฝ่าย 

 

"หากท่านใดอยากมาร่วมงานกัน อุดมการณ์ตรงกัน ก็ยินดีเสมอ แต่ไม่เคยไปทาบทาม ชี้ชวน ให้ใครต้องมาติดตาม เนื่องจากไม่ใช่วิธีการทำงานของผม" พล.อ.วิชญ์ กล่าว  

ทั้งนี้ มีหลายครั้ง หลายเรื่อง ที่ถูกกล่าวหา กล่าวเท็จ ให้ตนและผู้เกี่ยวข้องนั้นเสียหาย ซึ่งส่วนตัวไม่เคยดำเนินการตอบโต้ หรือดำเนินคดีใดๆกับใคร เพราะถือเป็นธรรมดาของมนุษย์ ที่มีคนรัก คนเกลียด แต่ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว รู้ตัวเองว่าทำอะไร ในที่สุดความจริงจะปรากฏเอง ว่าใครเป็นอย่างไร

 

อย่างไรก็ตาม แต่ในกรณีข่าวบิดเบือนที่เกิดขึ้นนี้ ส่วนตัวเห็นว่ามีหลายคนได้รับความเสียหาย จากการถูกโยงมาเกี่ยวข้องกัน จึงต้องขอกล่าวถึงแหล่งข่าวที่ให้ข่าว ซึ่งตนไม่ได้โกรธเคือง หรือคิดร้ายตอบโต้ใคร เพราะเข้าใจว่านี่คือการเมือง แต่อยากขอให้ทุกฝ่ายตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ทำหน้าที่ของตนเองให้ดี ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

"ท่านที่ลงข่าวบิดเบือนกล่าวหาผมและบุคคลอื่นๆในข่าว ทั้งที่ทราบว่าไม่ใช่ความจริงและไม่ได้สัมภาษณ์ผม หรือกลุ่ม 16 โดยตรงเลยแม้แต่น้อย แต่กลับลงข่าวในลักษณะนี้ โปรดตระหนักถึงจรรยาบรรณของสื่อ เคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน เพื่อความเป็นธรรมและความสงบสุขของสังคม ทุกวันนี้บ้านเมืองเรา สังคมเรานั้น เต็มไปด้วยความขัดแย้งมากขึ้นเรื่อยๆ การจะลงข่าวใดๆ ควรตั้งอยู่บนความเป็นจริงและสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อคนหมู่มาก มาร่วมกันทำสิ่งดีๆต่อสังคม ดีกว่ามุ่งทำร้ายกัน" หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน กล่าว 

logoline