svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.วิชญ์"ตั้งเป้ากวาด 25 เก้าอี้ส.ส.โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลาง

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.วิชญ์"หวังพรรครวมแผ่นดิน ได้ 25 เก้าอี้ เน้นปักธงพื้นที่ภาคกลาง รับคุย"บิ๊กป้อม"เรื่องตั้งพรรคทุกวัน ปัดเป็นนั่งร้าน"ประยุทธ์-ประวิตร" ยันไม่ลงสมัครส.ส.หรือชิงแคนดิเดตนายกฯ

1 สิงหาคม 2565 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมเเผ่นดิน แถลงผลการประชุมพรรค ว่า เป้าหมายของพรรคมีอย่างเดียว คือ เป็นขนาดกลาง เป็นพรรคที่จะสามารถจัดตั้งรัฐบาล หวังได้ ส.ส. 25 ที่นั่ง โดยเน้นพื้นที่ภาคกลาง ส่วนภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคเหนือ ก็พอมีบ้าง เพื่อจะได้ร่วมรัฐบาล ดังนั้น จะส่งเพียงบางเขตที่คิดว่ามีสิทธิ์

 

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ใช่หรือไม่นั้น ในฐานะตนเป็นรุ่นพี่ พล.อ. ประยุทธ์ เคยทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ส่วนเรื่องการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งต่อไปในอนาคตอาจจะต้องมีคนที่ดีกว่า ก็สนับสนุนคนที่ดี เพื่อให้ประเทศอยู่รอดและไปได้ โดยยังไม่ได้มีการทาบทามใครทั้งสิ้น เป็นเพียงการเริ่มต้นพรรค และจะทำให้ประชาชนมีความศรัทธาให้มากที่สุด 

 

ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทุกวัน พอบอกเรื่องทำพรรค พล.อ.ประวิตร บอกว่า "ก็เอาดิ ลองไปทำ" ซึ่งส่วนตัวถ้ามีอะไรจะไปปรึกษา พล.อ.ประวิตร เพราะเคารพเหมือนพ่อ ดูแลกันมาตั้งแต่เป็นทหารอยู่ที่ จ.สระแก้ว

"ผมเป็นคนใหม่ในการเมือง อาจมีข้อผิดพลาดบางอย่างบ้าง แต่กลับมาใหม่คราวนี้ไม่มีอะไรมาก เพราะคิดถึงสมาชิกที่ดึงจากพรรคพลังประชารัฐไปพรรคเศรษฐกิจไทย จากนั้นเราก็ทิ้งเขาไป ซึ่งผมทำไม่ถูก จึงรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบ จึงหันกลับมาใหม่" พล.อ.วิชญ์ ระบุ

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพรรครวมแผ่นดินเป็นพรรคของประชาชน เอาประชาชนเป็นหลัก อีกทั้ง ตนไม่คิดที่จะดึง ส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจไทย หรือกลุ่มใดมาร่วมด้วย และไม่เคยทำ ถ้าคนจะมาอยู่ร่วมกันไม่จำเป็นต้องไปดึง ให้สมัครใจมาเอง เพื่อทำงานให้กับบ้านเมือง

 

 

"ผมไม่เคยเป็นนั่งร้านให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร รวมถึงไม่เคยสร้างนั่งร้านที่บ้านด้วย ไม่เคยมี และยังไม่คิดว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เอง ต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคพิจารณา ส่วนการลงสมัคร ส.ส.นั้น ยืนยันว่า จะไม่ลง เพราะไม่ถนัดงานสภา ปล่อยให้คนอื่นทำดีกว่า อย่าไปรวบรวมเองทุกอย่าง" หัวหน้าพรรค กล่าว


สำหรับพรรครวมแผ่นดินเป็นพรรคที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มากไปด้วยประสบการณ์ทั่วแผ่นดินไทย ทุกอาชีพ ทุกเพศวัย แม้จะมีที่มาแตกต่าง แต่มีอุดมการณ์ในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง ประสานงานกับทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ ความสามารถ ช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน หารายได้เข้าประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุนยกระดับการเกษตรของไทยสู่อุตสาหกรรมเกษตรที่สมบูรณ์

logoline