svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ป่อเต็กตึ๊ง” เตรียม 2 หมื่นช่วยเหลือ ทุกครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เผยความช่วยเหลือ เงิน 2 หมื่น มอบครอบครัวเหยื่อไฟไหม้ “เมาท์เทนบี” พร้อมบูรณาการประสานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมดูแล ดำเนินการแล้ว 5 ราย เป็นทหารเรือ 2 ใน 3 ด้าน รพ.ตำรวจ ยกเว้นค่าใช้จ่าย จัดโรงศพสแตนบายเผื่อ บางรายไม่พร้อมกลับภูมิลำเนา

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายกิจติศักดิ์ สุวรรณบูรณ์ หัวหน้าผู้ควบคุมรถ น. เขต มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า วันนี้ทางมูลนิธิฯ ได้รับการประสานจากสถาบันนิติเวชฯ  โรงพยาบาลตำรวจ ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ “เมาท์เทนบี” ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานของจ.ชลบุรี ให้มาช่วยอำนวยความสะดวกและรับศพผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา 

 

เบื้องต้น ในช่วงเช้าวันนี้ มีญาติมาติดต่อแล้ว 5 ราย อยู่ระหว่างรอญาติของผู้เสียชีวิตที่เหลือมาติดต่อเพิ่ม โดยทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจะดำเนินการขนย้ายร่างผู้เสียชีวิตโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากญาติที่มีความประสงค์จะนำกลับ สามารถติดต่อประสานได้ มูลนิธิฯจะประจำการอยู่ที่สถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจ จนกว่าญาติจะติดต่อรับศพครบทั้ง 13 ราย

 

ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ยังได้รับการประสานจากจากกองทัพเรือ เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิต ที่เป็นทหารเรือแล้ว 2 ราย จากทั้งหมด 3 ราย พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคอะไร ส่วนศพที่ถูกไฟไหม้จนเกรียมก็มีวิธีการแพ็คและนำใส่โรงศพ ซึ่งมีวิธีการดำเนินการอยู่แล้วเพื่อป้องกันการสับเปลี่ยนร่างกัน

 

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะมอบเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าทำศพครอบครัวเหยื่อไฟไหม้รายละ 20,000 บาท พร้อมกับการตั้งศูนย์ประสานงานขึ้นเพื่อดำเนินการจัดการส่งศพกลับยังภูมิลำเนา บริการฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และให้คำแนะนำดูแลเรื่องเอกสารต่างๆ

“ป่อเต็กตึ๊ง” เตรียม 2 หมื่นช่วยเหลือ ทุกครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี

เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ยังระบุอีกว่า คดีนี้ทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ให้การยกเว้น ค่าจัดการศพ ค่าบำรุงศพ และจัดเตรียมโรงศพให้กับครอบครัวที่ไม่ได้เตรียมโรงศพมา

“ป่อเต็กตึ๊ง” เตรียม 2 หมื่นช่วยเหลือ ทุกครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี

ส่วนการปฏิบัติงานตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ เบื้องต้นมูลนิธิฯได้รับการประสานให้นำส่งศพ 

1.จ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ นำส่งฌาปนสถานกองทัพเรือใกล้เคียงวัดสัตหีบ

2.จ่าเอกวรากุล จำรัส นำส่งวัดภูเพียง อ.ภูเพียง จ.น่าน 

3.นายณฐกร มีชำนาญ นำส่งวัดหนองปลาไหล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

4.นายวิริยะ แต่งสง่า วัดป่ายุบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

5. น.ส.สวิตตา จันทา วัดด่านกรงกลาง อ.โนนทัย จ.นครราชสีมา

ส่วนนายสุรกานต์ เรืองฤทธิ์ น.ส.พรหมพร พลูสวัสดิ์ ทางมูลนิธิสว่างโรจน์ เป็นผู้นำส่ง

 

ส่วนศพของนายเจษฎาภรณ์ ปิ่นอนงค์, จ่าเอกรังสิมันตุ์ วนิชโรจนาการ, นายกรวิทย์ เม็งคำมี, น.ส.วาทินี หุยทุมาล, นายฉัตรชัย ชื่นค้า, น.ส.ณัฐธิดา บวงธิมา ยังรอญาติประสานติดต่อขอรับศพ

“ป่อเต็กตึ๊ง” เตรียม 2 หมื่นช่วยเหลือ ทุกครอบครัวเหยื่อเมาท์เทนบี

ด้านพล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ศพ สามารถยืนยันระบุตัวตนได้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ ประสานญาติผู้ตาย เพื่อเทียบผลตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันความถูกต้องอีกครั้ง

 

ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลในพื้นที่ และเสียชีวิตภายหลัง พล.ต.ต.สุพิไชย ยืนยันว่า อาจจะไม่ต้องนำร่าง มาผ่าพิสูจน์ที่นิติเวชฯ เพราะผู้ทำการรักษา จากโรงพยาบาล สามารถตรวจสอบ ยืนยันตัวบุคคลผู้เสียชีวิตได้ แต่อาจขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ว่าจะนำส่งมาที่นิติเวชฯ หรือไม่

logoline