svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

4 ครอบครัวแรก "เหยื่อเม้าท์เท่น บี" รับศพตั้งบำเพ็ญกุศล

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้านี้ ญาติๆ เหยื่อเพลิงไหม้ เม้าท์เท่นบี 4 ครอบครัวแรก ทยอยเข้ามาติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดในภูมิลำเนา ทุกคนต่างเสียใจ ส่วนใหญ่ยัง ช็อค และยังต้องใช้เวลาทำใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบไม่ทันตัั้งตัว

จากเพลิงไหม้ภายในผับเม้าท์เท่น บี จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ แบ่งเป็นชาย 9 ศพ และ หญิง 4 ศพ 9 เมื่อคืนวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต นำส่งผ่าพิสูจน์เพื่อการชันสูตรและตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวานนี้( 5 ส.ค.65 ) 

 

ล่าสุด วันที่ 6 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิต 4 ครอบครัวแรก เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อติดต่อขอรับศพของผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

 

นางอารีย์ มีชำนาญ แม่​ของนาย​ณฐกร​ มีชำนาญ​ อายุ 49 ปี พนักงานคุมเครื่องเสียง ระบุถึงการยืนยัน 1 ในร่างผู้เสียชีวิตว่า คิดว่าใช่ลูกชาย จากรูปพรรณที่บอกไป เช่น รอยสักยันต์ซึ่งตนบอกไปว่าไม่มี พร้อมได้บอกชื่อ-นามสกุล อายุ และส่วนสูง 

4 ครอบครัวแรก "เหยื่อเม้าท์เท่น บี" รับศพตั้งบำเพ็ญกุศล

แม่ของนายณฐกร ระบุอีกว่า ตอนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่ พอทราบเรื่องก็เข่าอ่อน ช็อค! ตั้งแต่วานนี้ จึงโทรศัพท์ให้หลานออกไปรับ ก็คิดว่าเหตุที่เกิดขึ้น ทำไมต้องเกิดขึ้นกับลูกเราทั้งที่ไปทำงาน ได้แต่พยายามที่จะปลง คนเราถึงเวลาก็ต้องไป และวันนี้เป็นวันเกิดเขาด้วย เขาก็คงจะหมดอายุของเขาแล้ว เราปลงแล้วแต่ก็นอนไม่หลับทั้งคืน 

 

ทั้งนี้ ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่มีลางบอกเหตุอะไร โดยในคืนที่เกิดเหตุ ตนหลับสนิทและฝันว่าตนไปไหนไม่รู้กลับบ้านไม่ถูกและไปเจอเขา เลยจับมือเขาไปพร้อมเรียกว่า “นาย” และตนบอกไปว่าจะพากลับบ้าน พยายามหาทางกลับแต่ก็หาไม่เจอ ไปเจอวัด เจออะไรไปเรื่อย ก่อนจะรู้สึกตัวในเวลา 06.30 น.

4 ครอบครัวแรก "เหยื่อเม้าท์เท่น บี" รับศพตั้งบำเพ็ญกุศล

ด้านน.ส.ปาลิตา มีชำนาญ ลูกสาวของนาย​ณฐกร ระบุถึงความรู้สึกว่า เมื่อทราบเรื่องก็ช็อค ไม่รู้ว่าสถานการณ์แบบนี้จะต้องทำอย่างไร รู้ว่าพ่อเสียชีวิตเพราะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งตามเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ที่ตัวและเห็นรายชื่อจากข่าว พ่อพึ่งไปทำงานที่ดังกล่าวได้ไม่กี่วัน ทางร้านจึงรู้แค่ชื่อเล่นและมาจากไหน แต่อาจไม่ทราบว่าญาติอยู่ที่ไหน 

 

พ่อทำงานเป็นซาวด์เอ็นจิเนีย เมื่อคืนมีพนักงานของร้านติดต่อมาว่าจะช่วยเหลือ แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ในการจัดการเรื่องศพ แต่ก็จะพากลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดหนองปลาไหล จ.นครปฐม

4 ครอบครัวแรก "เหยื่อเม้าท์เท่น บี" รับศพตั้งบำเพ็ญกุศล

ขณะที่ ร้อยตรีสุพรรณ หินเธาว์ พ่อของ จ่าเอกสมรัฐ หินเธาว์ อายุ 31 ปี ที่เสียชีวิตจากสาเหตุการสำลักควัน เปิดเผยว่า กล่าวว่า ตนเองทราบข่าว เมื่อวานตอนเช้า เพราะมีคนโทรมาบอกให้พ่อทำใจ และส่งรูปให้ดู พบศพลูกชายตัวเองบริเวณหน้าห้องน้ำในผับที่เกิดเหตุ  ลูกชายอยู่ตัวคนเดียวทำงานเป็นทหารเรือ ก่อนตายลูกโทรมาให้ช่วยเรื่องทำใบขับขี่ให้และจะกลับมาหา แต่มาเสียชีวิตก่อน 

 

ส่วนกรณีการช่วยเหลือนั้น คุณพ่อผู้เสียชีวิตรายนี้ ระบุ ขณะนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง และไปที่ อบต.พลูตาหลวง เพื่อทำเรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิต รู้ข่าวว่ามีคนจะเข้ามาช่วยเหลือ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการช่วยเหลือเข้ามา ไม่ว่ายังไง ตนก็จะนำศพลูกชายกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดสัตหีบ (วัดหลวงพ่ออี๋)

logoline