svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังมีให้ฟังต่อ ลูก อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะ เตรียมเปิดผลงานชิ้นสุดท้าย

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังมีให้ฟังต่อ ลูก อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะ เตรียมเปิดผลงานชิ้นสุดท้าย พร้อมขอสานต่องานผู้เป็นพ่อ ขณะที่แฟนรายการจากทั่วสารทิศร่วมพิธีรดน้ำศพ อ.ยอด จนแน่นวัด

"นัถถิ กัมมัง สมะ พะลัง แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม ไม่มี" ประโยคคุ้นหูที่แฟนคลับมักได้ยินจาก อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะชื่อดัง ที่มีแฟนคลับจำนวนมาก ที่เสียชีวิตลงด้วยวัย 77 ปี (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด วันนี้ (5 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลาราชจริยะคุณาธาร วัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง) ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะ หรือ นายปรีชา เรืองเดช ยูทูปเปอร์นักเล่านิทานธรรม เรื่องเล่าชาวบ้านชื่อดัง  โดยมีประชาชน พระภิกษุ นักบวช ผู้ถือศิล และแฟนคลับ หลั่งไหลมาร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก
 

 

ยังมีให้ฟังต่อ ลูก อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะ เตรียมเปิดผลงานชิ้นสุดท้าย

นายกฤษฎา เรืองเดช อายุ 45 ปี ลูกชายของ อ.ยอด เปิดเผยว่า พ่อป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง กระทั่งเสียชีวิต โดย อ.ยอด มีลูกทั้งหมด 4 คน เป็น ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน ส่วนพิธีศพจะจัดเป็นเวลา 8 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจในเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ส.ค. นี้ ที่วัดป่าประดู่ ระยอง 

 

นายกฤษฎา เปิดเผยว่า ก่อนที่จะป่วยจนเสียชีวิต พ่อได้บันทึกเรื่องเล่าไว้ 10 เรื่อง โดยเรื่องสุดท้ายคือเรื่อง "คุยกับผี" จะนำออกเผยแพร่ต่อไป ส่วนผลงานของ อ.ยอด ยังมีให้ติดตามกันได้เหมือนเดิม โดยตนเองจะเป็นผู้สานต่อ และ เตรียมตัวเป็นคนเล่าเรื่องต่อจากบิดา 

 

 

ยังมีให้ฟังต่อ ลูก อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะ เตรียมเปิดผลงานชิ้นสุดท้าย
 

ด้าน นายนฤดม วิทยะศักดิ์พันธุ์ อายุ 64 ปี แฟนคลับ เปิดเผยว่า เมื่อทราบเรื่องก็เดินทางมาร่วมพิธีทันที โดยติดตามรายการของ อ.ยอด มานานแล้ว เสียดายมากต่อการจากไป เพราะยังไม่เห็นว่าใครจะมาเป็นตัวแทนได้ ในการเล่าเรื่องลักษณะนี้ อยากให้มีใครมาสานต่อ


ขณะที่ พระครูสุนทรคุณธาดา หรือ หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทราบข่าวก็รีบเดินทางมาร่วมพิธี เพราะรู้จักกับ อ.ยอด มานานแล้ว เนื่องจาก อ.ยอด เคยไปช่วยงานของวัดในด้านต่าง ๆ จนทำให้วัดเจดีย์หอยเป็นที่รู้จักทั่วกัน เสียดายบุคคลที่มีธรรมในใจ มีความสามารถ ทั้งเรื่องน้ำเสียงและวิธีการเล่าเรื่อง การเรียบเรียงคำพูดที่เข้าใจง่ายมานำเสนอ และเป็นผู้ที่รู้ลึก รู้จริง เกี่ยวกับเรื่องธรรมะ ทั้งยังประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีอีกด้วย นับว่าหายาก ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีใครที่จะมาแทนได้

 

ทั้งนี้ผู้ที่เข้ามาร่วมพิธี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟนรายการของ อ.ยอด ทยอยเดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยทุกคนต่างเสียดายต่อการจากไปของ อ.ยอด เพราะนอกจากจะเป็นนักเล่านิทานธรรมมะจนรู้จักกันทั่วประเทศแล้ว ยังเป็นผู้นำประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอีกด้วย 

 

 

ยังมีให้ฟังต่อ ลูก อ.ยอด นักเล่านิทานธรรมะ เตรียมเปิดผลงานชิ้นสุดท้าย

logoline