svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เคลื่อน 13 ร่างเหยื่อ“เม้าท์เท่น บี”ถึงนิติเวชฯ

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลนิธิเคลื่อน 13 ร่างเหยื่อถูกไฟไหม้ในผับ“เม้าท์เท่น บี”ชลบุรี ถึงนิติเวชฯรพ.ตำรวจ คาดผ่าพิสูจน์เอกลักษณ์-ทยอยส่งคืนญาติ พรุ่งนี้ ด้านกู้ภัย เล่านาทีระทึก รับรุนแรงสุดตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่มา ยันไปถึงที่เกิดเหตุเพียง 5 นาที พร้อมช่วยเหลือทันที

ภายหลังเหตุเพลิงไหม้ ผับ “เม้าท์เท่น บี” ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากว่า ได้ประสานเคลื่อนย้ายศพทั้งหมด มาที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพยืนยันเอกลักษณ์บุคคลนั้น

 

วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ล่าสุด มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ จำนวน 5 คัน ได้เคลื่อนร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ภายในผับดังกล่าว รวมจำนวน 13 ศพ แบ่งเป็นชาย 9 ศพ และ หญิง 4 ศพ มายังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพ และผ่าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ยืนยันเบื้องต้นว่า วันนี้นำร่างผู้เสียชีวิตมายังสถาบันนิติเวชวิทยา เพียง 13 ศพเท่านั้น เบื้องต้นมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ด้วย 1 ศพ ทั้งนี้ผู้เสียชีวิต 10 ศพ สาเหตุมาจากการถูกไฟไหม้ เกิน90% จำนวน 10 ราย ส่วนอีก 3 รายเสียชีวิตภายในห้องน้ำ สาเหตุมาจากการสำลักควัน 

เคลื่อน 13 ร่างเหยื่อ“เม้าท์เท่น บี”ถึงนิติเวชฯ

พร้อมย้ำว่า ขณะนี้สามารถพิสูจน์รายชื่อ และตัวบุคคลได้ครบแล้วทั้ง 13 ศพ ส่วนการนำมาผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา เป็นไปตามขั้นตอนของการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลจากการถูกไฟไหม้

ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายที่ 14 นั้น ไม่ได้ถูกนำมาตรวจเอกลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวช เนื่องจากไม่ใช่ผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นผู้บาดเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และสามารถระบุตัวบุคคลได้ จึงไม่ถูกส่งมาตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์

เคลื่อน 13 ร่างเหยื่อ“เม้าท์เท่น บี”ถึงนิติเวชฯ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังเปิดเผยถึงการลงพื้นที่ทำงานขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า พวกตนได้รับแจ้งจากเพื่อนกู้ภัย ที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงรีบไปที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาน 5 นาที เมื่อไปถึงก็พบเปลวไฟกำลังลุก และมีเสียงระเบิด พร้อมกับมีนักท่องเที่ยววิ่งออกมาจากผับ จึงได้เร่งช่วยเหลือทันที 

 

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่ตนปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สัตหีบ

 

อย่างไรก็ตาม ร่างทั้งหมดเมื่อมาถึงสถาบันนิติเวช คาดว่าจะมีการผ่าพิสูจน์ในวันพรุ่งนี้ ช่วงเวลา 09.00น. คาดว่าจะเริ่มมีศพที่ผ่าแล้วเสร็จในช่วงบ่าย และทยอยส่งคืนให้กับญาติต่อไป

logoline