svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจ๋เปิดศึก “กราดยิงอุบล” ศึกดวลปืนกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บเพียบ

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเดือด ! "โจ๋เมืองอุบล" เปิดศึกดวลปืนกว่า 70 นัด สนั่นลานประลอง เบื้องต้น เสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกเพียบ

มีรายงานว่าวานนี้  (3 ส.ค.65) เวลา 23.30 น.  ร.ต.ท.เกียรติชาติ สาโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันในลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณลานร้านบันเทิง ถ.ชยางกูร ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี มีผู้บาดเจ็บหลายรายจึงพร้อม พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.อ.มารุต เรืองจินดา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.กิตติ กองแสงสี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

 

โจ๋เปิดศึก “กราดยิงอุบล” ศึกดวลปืนกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บเพียบ

ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ 4 ราย หน่วยกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ ชาย 1 ราย โรงพยาบาลราชเวช ชาย 1 ราย และโรงพยาบาล 50 พรรษามหาวชิราลงกรณ ชาย 2 ราย ที่เกิดเหตุที่ลานจอดรถตลาดนิกรธานี พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. กระสุนปืนกลไม่ทราบชนิด กระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายโดยรอบที่เกิดเหตุกว่า 70 นัด พบรถกระบะ รถยนต์เก๋ง และจักรยานยนต์ ได้ความเสียหายเบื้องต้น 5 คัน

 

โจ๋เปิดศึก “กราดยิงอุบล” ศึกดวลปืนกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บเพียบ

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณหน้าร้านอาหารกึ่งผับ เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่ในร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 70-100 นัด มีทั้งปืนสั้นและปืนยาว ตนเองและคนในร้านต้องหลบลงใต้โต๊ะหนีตายอลหม่าน ประมาณ 5 นาทีเสียงปืนสงบจึงออกมาดู พบมีผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ลานจอดรถจักรยานยนต์ 2 คน และมีผู้บาดเจ็บหลบไปในร้านข้าวต้มอีก 2 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เกิดเหตุนัดกันมาเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกันภายในร้านเนื้อย่างบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้จึงมีการดวลปืนกันอยู่หน้าร้านเนื้อย่างจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจนจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและติดตามตัวทั้งหมดมาสอบสวน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นยังไม่สามารถสรุปได้

โจ๋เปิดศึก “กราดยิงอุบล” ศึกดวลปืนกว่า 70 นัด ตาย 2 เจ็บเพียบ

สำหรับบริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นแหล่งรวมของสถานบริการร้านอาหาร และร้านอาหารกึ่งผับที่ผ่านมามักจะมีการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง เหตุการณ์หนักสุดจนเป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 23 มี.ค.62 บาดเจ็บสาหัส 2 ราย รถเสียหาย 5 คัน

logoline