svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์บุกรวบแอดมินฟาร์มเห็ด“TurtleFarm”

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์บุกจับแอดมินเอี่ยวโยงฟาร์มเห็ด “TurtleFarm” หลังปูพรมตรวจค้น 4 เป้าหมาย ใน จ.สกลนคร ขณะที่ออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการรวม 8 ราย พบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 3 ราย เตรียมเร่งสืบสวนขยายผล

ภายหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทาง“TurtleFarm” ฟาร์มเกษตร จาการหลอกให้ลงทุนธุรกิจ โดยมีการนำดาราผู้มีชื่อเสียงมาโฆษณาทำให้น่าเชื่อถือ อ้างจะได้เงินปันผล แต่ต่อมาผิดนัดสัญญา ไม่ยอมจ่ายให้ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสกลนคร, สอท., บก.ปอศ. และตำรวจพื้นที่ทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาทนั้น

 

ล่าสุด พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( ผบช.สอท. ) สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น 4 เป้าหมาย ในจังหวัดสกลนคร หลังพบข้อมูลมีส่วนเกี่ยวข้องกับ “TurtleFarm” ฟาร์มเห็ด พร้อมโฆษณาชวนลงทุนธุรกิจ เพื่อรอรับปันผล แต่สุดท้ายไม่มีใครได้รับเงิน จนมีผู้เสียหายนับพันราย มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท

ตร.ไซเบอร์บุกรวบแอดมินฟาร์มเห็ด“TurtleFarm”

โดยจุดที่สำคัญคือการปิดล้อมตรวจค้น “TurtleFarm” ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสกลทวาปี ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นที่ตั้งสำนักงานเพื่อตรวจค้นหาพยานหลักฐานในคดีนี้ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจค้นที่ฟาร์มเห็ดของบริษัทดังกล่าว

ตร.ไซเบอร์บุกรวบแอดมินฟาร์มเห็ด“TurtleFarm”

ตลอดจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นแอดมินชักชวนให้ข้อมูลลูกค้า ได้ที่บ้านพัก ในซอยมหาวงษ์ ถนนนิตโย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมทั้งสิ้นรวม 8 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานและกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ซึ่งในจำนวนนี้มีการหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 3 ราย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวนและอยู่ระหว่างการตรวจค้นจุดอื่นๆ อีก

ตร.ไซเบอร์บุกรวบแอดมินฟาร์มเห็ด“TurtleFarm”

logoline