svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กปั๊ด”ไม่หนักใจ แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ คาดเสร็จสิงหาคมนี้

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กปั๊ด”ไม่หนักใจแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนต่อไป เผยสื่อรู้แคนดิเดตอยู่แล้ว ทุนคนมีความรู้-ความสมารถ แต่มีเพียงตำแหน่งเดียว ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม คาดเสร็จภายในสิงหาคมนี้

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ( ผบ.ตร.)  เปิดเผยกรณีการแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไป ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการนโยบายตํารวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ในเรื่องดังกล่าว แต่ในกระบวนการแต่งตั้งได้เริ่มดำเนินการแล้ว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม แต่ยังไม่มีการกำหนดวันเวลาที่ชัดเจน 

 

ส่วนผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์นั้น ตามกติกาต้องแต่งตั้งจากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือเทียบเท่า ซึ่งคือจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเท่าที่ทราบนั้นมีจำนวน 3 ท่าน แต่จะเป็นท่านใดผู้สื่อข่าวคงทราบกันอยู่แล้ว โดยหลังจากนี้จะต้องทำการปรึกษาหารือ ซึ่งตนมีแนวทางอยู่แล้ว ผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์ทุกท่านมีความรู้ความสามารถ ซึ่งตามหลักการแต่งตั้งแล้วต้องมีเวลาสำหรับขั้นตอนต่อไป ดังนั้นควรจะเสนอภายในเดือนสิงหาคมนี้ 

 

ทั้งนี้ ตนไม่หนักใจแต่อย่างใด เพราะผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์เป็นผู้ที่มีความสามารถทุกท่าน แต่ตำแหน่งมีเพียงตำแหน่งเดียว ต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม

//////

logoline