svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"ยินดี"พีระพันธุ์"นำทัพรวมไทยสร้างชาติ

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ขอเป็นกำลังใจให้"พีระพันธ์ุ"นำทัพรวมไทยสร้างชาติ มองเป็นทางเลือกให้ประชาชนช่วงเลือกตั้ง ชี้สูตรหาร 500 จับตาขัดรธน.หรือไม่

3 สิงหาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีการเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ถือเป็นสิ่งที่ดี ในการเป็นทางเลือกให้กับประชาชน บางคนอาจคิดว่าเยอะเกินไป แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นทางเลือกให้ประชาชน จะได้ลงคะแนนการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะถึงนี้ 

 

ส่วนจะกระทบต่อพรรคขนาดกลางหรือไม่นั้น คิดว่าจะพรรคขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก เมื่อถึงเวลาลงสนามก็ต้องไปสู้กันในสนามรบ จะเป็นใครหรือพรรคขนาดไหน

 

"เราต่อสู้กันในพื้นที่ เราทำงานกันเต็มที่ เพราะอย่างไรก็ตาม ก็เป็นคนกลุ่มเดิม เพียงแค่โยกย้ายอยู่สังกัดใหม่ คนคุ้นเคยกันทั้งนั้น และ พี่ตุ๋ยเป็นพี่ชายที่เคารพของผมอีกหนึ่งท่าน เป็นกำลังใจให้พี่ตุ๋ยในการนำพาพรรคให้ประสบความสำเร็จ และนำส.ส.เข้ามาให้ได้มากๆ" นายวราวุธ กล่าว 

สำหรับสูตรหาปาร์ตี้ลิสต์หาร 500 ในวาระ 3 จะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นหรือไม่นั้น ซึ่งหลายฝ่ายบอกว่าเสร็จแล้วจะมีการยื่นตีความกับทางศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งอย่างไรก็แล้วแต่ทางร่างของ กกต. เป็นหาร 100 ในจุดนี้ต้องจับตาดูกันต่อไป ว่าอันไหนที่ขัดรัฐธรรมนูญ

 

"เราก็อยากทำไปตามครรลองกฎหมาย ไม่อยากให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ตามจริงแล้วพรรคชาติไทยพัฒนา เรามีจุดกำหนดเมื่อรัฐธรรมนูญปี 40 ในการใช้บัตร 2 ใบและหาร 100 มาตั้งแต่แรก แต่เมื่อเหตุการณ์เปลี่ยนต้องรอดูในสภาก่อนว่า เหตุการณ์เป็นเช่นไร และหากมีแนวโน้มว่าจะขัดกับแนวทางรัฐธรรมนูญก็ต้องหารือกันอีกครั้ง" นายวราวุธ กล่าว

logoline