svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นกแอร์แจงเหตุไม่รีบนำ ผดส. ออกจากเครื่องบินทันที พร้อมแจ้งรับคืนสัมภาระ

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นกแอร์ออกแถลงการณ์แจงเหตุไม่รีบนำผู้โดยสารออกจากเครื่องบินทันที หลังเกิดเหตุไถลออกนอกรันเวย์ พร้อมแจ้งสามารถรับคืนสัมภาระได้แล้ว

ความคืบหน้า เหตุเครื่องบินของสายการบิน Nok Air ที่บรรทุกผู้โดยสาร 164 ราย พร้อมลูกเรือ 6 ราย ไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จนตามมาด้วยดราม่าต่าง ๆ ตามมา โดยเฉพาะมาตรฐานความปลอดภัย (อ่านข่าว) 

 

ล่าสุดวันนี้ (1 ส.ค.) ทาง "นกแอร์" ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า 

 

“บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบิน DD108 เส้นทาง ดอนเมือง - เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น.

 

อ้างถึงเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น.เที่ยวบิน  DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทําการบินด้วย เครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอน เมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอดที่ท่าอากาศแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เวลา 21.06 น. สายการบินนกแอร์ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวก และการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการดูแลอํานวยความสะดวกผ้โดยสารที่ประสบเหตุในครั้งนี้
 

 

เหตุเครื่องบินของสายการบิน Nok Air ไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง

สายการบินนกแอร์ได้ปฏิบัติตามระเบียบด้านความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการ โดยมีการพิจารณา จากทางลูกเรือบนเที่ยวบินและได้มีการติดต่อประสานงานกับหน่อยงานที่เกี่ยวข้องในการนําผู้โดยสารเที่ยวบิน  DD108 ลงจากอากาศยานตามขั้นตอนด้วยวิธีการใช้ตัวสไลด์ที่ประตูด้านหน้าของอากาศยาน

 

เนื่องจากไม่สามารถนําอุปกรณ์บันไดมาเทียบกับอากาศยานได้ ประกอบกับในช่วงเวลาดังกล่าว ณ ท่าอากาศแมฟ้าหลวง เชียงราย มีฝนตกหนัก พื้นที่โดยรอบ เป็นพื้นดิน มีน้ำขัง ซึ่งอาจสร้างความไม่สะดวกสํา หรับผู้โดยสาร หรือมีสัตว์อันตรายอาศัยอยู่โดยรอบ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารได้ ลูกเรือจึงจําเป็นต้องแจ้งให้ผู้โดยสารรอบนอากาศยานจนกว่าจะได้รับการยืนยันว่ามีความปลอดภัย

 

อีกทั้งสายการบินต้องขออภัยในการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนและข้อมูลที่ไม่ชัดเจนในสื่อที่เผยแพร่สู่สาธารณชนเกี่ยวกับการดูแลอํานวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในเครื่องบินดังกล่าว

 

ทางสายการบินนกแอร์ สายการบินของคนไทย เพื่อคนไทย ขอยืนยันว่าทางสายการบินปฏิบบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัยสูงสุดสําหรับการให้บริการมาโดยตลอด และจะพยายามแก้ไขและบริหารจัดการเพื่อให้มี ผลกระทบน้อยที่สุดและกลับมาให้บริการผู้โดยสารทุกท่านโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้”

 

 

แถลงการณ์นกแอร์กรณีไม่รีบนำ ผดส.ลงจากเครื่องหลังเกิดเหตุ

นอกจากนี้ยัง เพจเฟซบุ๊ก Nok Air แจ้งให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว สามารถเดินทางมารับกระเป๋าสัมภาระได้แล้ว ณ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โดยระบุว่า

 

ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ
ท่านผู้โดยสารเที่ยวบิน DD108 วันที่ 30 กรกฎาคม 2565
สามารถติดต่อขอรับสัมภาระใต้ท้องเครื่องและสัมภาระขึ้นเครื่อง
ได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย
ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. ทุกวันวันจันทร์ ถึง วันศุกร์

 

Dear Passengers
Passengers arrival on flight DD108 (30 July 2022)
Please select your luggage and Carry-on luggage at Sale counter NokAir in
Mae Fah Luang Chiang Rai International Airport.
From 08.00 A.M.-09.00 P.M. (Monday-Friday)

 

นกแอร์แจงเหตุไม่รีบนำ ผดส. ออกจากเครื่องบินทันที พร้อมแจ้งรับคืนสัมภาระ

logoline