svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จีนสยายปีกบุกเชียงใหม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าNETA

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือเจริญโฮลดิ้งกรุ๊ป ดีลเลอร์รถยนต์รายใหญ่4ยี่ห้อในภาคเหนือ แตกไลน์บุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้านำร่องตัดสินใจลงทุนปรับโชว์รูมในเชียงใหม่ 12 ล้านบาท รับเป็นดีลเลอร์NETA รถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% สัญชาติจีน ตั้งเป้ายอดขายโมเดลแรก 300 คัน

จีนสยายปีกบุกเชียงใหม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าNETA        

          นายณรงค์ คองประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ เน็กซ์เจนมอเตอร์ จำกัด ในเครือเจริญโฮลดิ้งกรุ๊ป เปิดเผยว่า เครือเจริญโฮลดิ้งกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจใยอุตสาหกรรมยานยนต์มานานกว่า 50 ปี ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง, เชียงราย และแม่ฮ่องสอน โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ยี่ห้อMercedes-Benz, ยี่ห้อFord, ยี่ห้อ Chevroleta และSuzuki โดยล่าสุด ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ NETA Auto Thailand เป็นผู้จำหน่าย พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน  รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% สัญชาติจีน ในจังหวัดเชียงใหม่

จีนสยายปีกบุกเชียงใหม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าNETA

 

            ทั้งนี้ จากการเปิดให้ชาวเชียงใหม่ได้มาทดลองขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% โมเดลแรก คือ รถซิตี้คาร์ รุ่น NETA V ปรากฎว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาด มีผู้ที่สนใจเข้ามาลงทะเบียนกว่า 300 คน และได้รับยอดจองแล้วจำนวน 100 คัน และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าจะส่งมอบรถให้กับลูกได้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 และภายในสิ้นปีน่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 300 คัน  เนื่องจากปัจจุบันราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น และการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถจับต้องได้ในราคาอย่างไม่เป็นทางการคันละ 570,000 บาท ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น  

 

จีนสยายปีกบุกเชียงใหม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าNETA              

        

             

          จีนสยายปีกบุกเชียงใหม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าNETA

         นายณรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าประชาชนที่มีรายได้ประมาณเดือนละ 20,000 บาท มีโอกาสที่จะซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นของตนเองได้ และน่าจะเป็นคันแรกในครอบครัวได้ ที่สำคัญช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายค่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่ขยับขึ้นร้อยละ 30-40 ทำให้ยังมีเงินเหลือที่จะนำไปใช้จ่ายในค่าครองชีพได้  โดยรถยนต์ไฟฟ้าจะเสียค่าเติมไฟฟ้าประมาณกิโลเมตรละ 50 สตางค์ เมื่อเทียบกับรถยนต์ที่เติมน้ำมันเชื้อเพลงราคากิโลเมตรละ 3-4 บาท 

 

จีนสยายปีกบุกเชียงใหม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าNETA

          การเปิดตัวของNETA  V  โมเดลแรกของรถพลังงานไฟฟ้า100% ได้อัดฉีดโปรโมชั่นได้อย่างน่าสนใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาจองรถยนต์ จะได้รับบัตรเติมไฟฟ้าจากปตท. จำนวน 7,000 บาท ซึ่งขณะที่จังหวัดเชียงใหม่มีจุดเติมไฟฟ้าที่สถานีบริการน้ำมันปตท. จำนวน 10 แห่ง และเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า มูลค่า 40,000 บาท เพื่อใช้ในบ้าน โดยรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ประมาณ 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง  ซึ่งมั่นใจว่าน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าได้เข้าถึงการใช้รถยนต์จากพลังงานไฟฟ้า และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม    

 

จีนสยายปีกบุกเชียงใหม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าNETA

         ล่าสุด ทาง NETA  Auto Thailand ได้ร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ในฐานะผู้สร้างเครือข่ายสถานีชาร์จ   และผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น PEA VOLTA มอบความสะดวกสบายในการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA ที่สถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ PEA ที่จะมีกว่า 263 สถานี ครอบคลุมพื้นที่ 75 จังหวัดทั่วประเทศภายในปี 2566

ภาพ/ข่าว สกาวรัตน์ ศิริมา  ศูนย์ข่าวภาคเหนือ  

logoline