svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติผู้เสียชีวิตรถตู้แสวงบุญสุดเศร้า รอรับศพกลับบ้าน

30 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติๆของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำที่ จ.ขอนแก่น เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยพระลับ เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินของญาติที่อยู่ในรถตู้แสวงบุญ เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตรวม7 คน บาดเจ็บ3 คนเป็น ด.ญ.9ขวบ หญิงวัย 63 ปี และคนขับรถตู้

30 ก.ค.2565 จากกรณี รถตู้พลิกคว่ำตกถนน บนถนนเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงประสานเจ้าหน้าที่ รพ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ออกตรวจที่เกิดเหตุ พบรถตู้หมายเลขทะเบียน นข 2678 นครพนม พลิกคว่ำตกถนนสภาพพังเสียหาย ทรัพย์สินกระจัดกระจาย และพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย อาการสาหัส 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.ขอนแก่น และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 7 ราย เป็นหญิงทั้งหมด

ญาติผู้เสียชีวิตรถตู้แสวงบุญสุดเศร้า รอรับศพกลับบ้าน

ล่าสุด ที่ สภ.ย่อยพระลับ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น บรรดาญาติๆของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์รถตู้พลิกคว่ำที่ ทางเลี่ยงเมือง ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ3 ราย ซึ่งญาติมาตรวจสอบทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตโดยบางคนทราบข่าวช่วงประมาณตี 5 ก็ขับรถออกมาจาก จ.นครพนม มุ่งหน้าไปที่ จ.ขอนแก่น โดยญาติๆ ยังอยู่ในอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังไม่สามารถให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวได้ 

ญาติผู้เสียชีวิตรถตู้แสวงบุญสุดเศร้า รอรับศพกลับบ้าน
 

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า  เหตุการณ์นี้รถตู้ได้ไปรับผู้โดยสารที่ ธาตุพนมเพราะมีการชวนกันไปทำบุญที่ จ.ชัยภูมิ และมีรถบัสอีกคันหนึ่งที่เดินทางล่วงหน้าไปก่อน  โดยหลังจากที่รถตู้รับผู้โดยสารทั้งหมดเสร็จแล้ว ก็ออกเดินทางจาก จ.นครพนม เวลา 22.00 น. ผ่านเข้ามาทาง จ.ขอนแก่น เส้นทางบายพาสเมือง ปรากฏว่าจังหวะนั้นเวลาประมาณ 03.00 น.คนขับรถตู้เกิดอาการหลับในทำให้รถเสียหลักลงข้างทางเป็นคลองน้ำ  ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 7 ราย มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย โดยผู้บาดเจ็บได้โทรแจ้งไปยัง 1669 ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ขอนแก่น ซึ่งคนขับรถยอมรับสารภาพว่าหลับใน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ครั้งนี้ โดย ตำรวจได้ให้ทาง รพ.ตรวจสอบหาสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์ในคนขับรายนี้ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาขับรถตู้โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ

ญาติผู้เสียชีวิตรถตู้แสวงบุญสุดเศร้า รอรับศพกลับบ้าน

ส่วนขณะนี้ก็มีญาติๆ เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สิน ผู้เสียชีวิตที่เป็นญาติของตัวเอง ซึ่งยังอยู่ในอาการช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถพูดคุยรายละเอียดกับทางผู้สื่อข่าวได้ เพราะเมื่อทราบข่าวเวลาตี5 ก็รีบขับรถออกมาที่ จ.ขอนแก่น ทันที 
 

 สำหรับ รายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ในเหตุการณ์นี้คือ

ญาติผู้เสียชีวิตรถตู้แสวงบุญสุดเศร้า รอรับศพกลับบ้าน

1.นางพเยาว์ ไชยมาตร อายุ 54 ปี 2.นางนฤมล กิจวิวัฒน์นุกูล อายุ 63 ปี 3.นางสาววรรณกร วิยะสกุลพันธุ์ อายุ 64 ปี 4.นางสาวทิวาพร กฤตวิทยากุล อายุ 67 ปี5.นางฮวย กัติยัง อายุ 76 ปี 6.น.ส.พรมมา จันทะวัง อายุ 53 ปี 7.นางอุดร ราชสีเมือง อายุ 59ปี   เป็นผู้นั่งโดยสาร เสียชีวิตที่ รพ.ขอนแก่น  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คน คือ 1. นายเทวัญ วรศิริ อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.เหล่าปอแดง อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ ขาขวาหัก,ปอดฉีก,ศีรษะแตก รักษาตัว ที่ รพ.ขอนแก่น 2.นางสาวอรุณี แสนกลางอายุ63 ปี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกปวดหลัง รักษาตัวที่รพ.ขอนแก่น  3.เด็กหญิงฐิติกาญจน์ หนุนพานิชพงศ์อายุ9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ภาพ/ข่าว - พรพรรณ เพ็ชรแสน ศูนย์ข่าวภาคอีสาน เนชั่นทีวี
 

logoline