svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดอุบัติเหตุบนเวทีคอนเสิร์ต Canto-pop ที่ฮ่องกง

29 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไม่คาดฝันในระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตของวงบอยแบนด์ Canto-pop (ป๊อปกวางตุ้ง) ชื่อดัง "Mirror" เมื่อจอขนาดยักษ์ร่วงลงมาใส่แดนเซอร์ 2 คน จนได้รับบาดเจ็บและถึงขั้นที่หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษคนใหม่ สั่งตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที

นายจอห์น ลี กา-ชิว อดีตนายตำรวจมือปราบแห่งหน่วยความมั่นคง และเพิ่งเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้สั่งให้มีการสืบสวนและตรวจสอบอุบัติเหตุบนเวทีคอนเสิร์ตของวงบอยแบนด์ "Mirror" Canto-pop (ป๊อปกวางตุ้ง) ขณะทำการแสดงที่ Hong Kong Coliseum ในเขตฮุงฮอม เมื่อคืนวันพฤหัสบดีทันที ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า จอขนาดยักษ์ได้หลุดจากลวดนิรภัยกันคลาย (safety wires) ได้ร่วงลงมาใส่แดนเซอร์เข้าอย่างจัง ทำให้ต้องรีบนำแดนเซอร์ 2 คน ส่งโรงพยาบาล Queen Elizabeth โดยเร่งด่วน ซึ่งหนึ่งในนี้ได้รับบาดเจ็บที่คอ อาการสาหัสต้องเข้ารับการรักษาในห้อง ICU ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและอาการทรงตัว นอกจากนี้ยังมีผู้ชมที่เป็นผู้หญิงอีก 3 คน อายุ 16, 21 และ 40 ปี ที่เกิดอาการช็อก และหนึ่งในนี้ถูกส่งโรงพยาบาล 

 

เกิดอุบัติเหตุบนเวทีคอนเสิร์ต Canto-pop ที่ฮ่องกง

 

 

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในการแสดงรอบที่ 4 จากทั้งหมด 12 รอบ ของวง Mirror แต่ทางการได้ประกาศให้ระงับการแสดงรอบอื่น ๆ จนกว่าเวทีแสดงจะผ่านการตรวจสอบว่าปลอดภัย นายจอห์น ลี ได้แถลงเมื่อเช้าของวันนี้ว่า เขาช็อกต่อข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและหวังว่าจะหายโดยเร็ว ทั้งยังสั่งการให้สำนักงานวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กับฝ่ายนันทนาการและวัฒนธรรม รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ให้ร่วมกันสืบสวนและทบทวนด้านความปลอดภัยตามอีเวนต์ต่าง ๆ ที่คล้ายคลึงกัน เพื่อความมั่นใจว่าจะสามารถคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ผู้ทำการแสดง, ทีมงานและผู้ชมได้ 

 

เกิดอุบัติเหตุบนเวทีคอนเสิร์ต Canto-pop ที่ฮ่องกง

MakerVille บริษัทธุรกิจบันเทิงที่อยู่ในเครือของ PCCW บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในฮ่องกง และ Music Nation ผู้จัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ได้ร่วมกันขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสัญญาว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสนับสนุนแดนเซอร์ที่บาดเจ็บ ในวิดีโอคลิปที่แชร์ในโซเชียลมีเดีย ได้แสดงให้เห็นว่ามีผู้แสดงอยู่บนเวทีมากกว่า 10 คน ตอนที่จอยักษ์หล่นลงมาใส่แดนเซอร์คนหนึ่งเข้าอย่างจัง ทำให้ต้องหยุดทำการแสดงทันที นายอาห์ฟา หว่อง ไว-ควาน ผู้จัดการวง Mirror ได้ขออภัยและขอให้ผู้ชมออกสถานที่จัดการแสดงด้วยความสงบและเรียบร้อย พร้อมบอกว่าจะคืนค่าบัตรและคอนเสิร์ตจะกลับมาทำการแสดงเมื่อมั่นใจเรื่องความปลอดภัย ซึ่งบัตรเข้าชมมีราคา 480 / 880 และ 1,280 ดอลลาร์ฮ่องกง (22,000/4,000/5,900 บาท) ส่วนวง Mirror มีสมาชิก 12 คน ส่วนใหญ่อยู่ในวัย 20 ต้น ๆ และมีชื่อเสียงขึ้นมาในช่วงการระบาดของโควิด-19 หลังจากชนะการแข่งขันรายการเรียลลิตี้ "Good Night Show - King Maker" ทางช่อง ViuTV เมื่อปี 2561 

 

เกิดอุบัติเหตุบนเวทีคอนเสิร์ต Canto-pop ที่ฮ่องกง

logoline