svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่อคดีพลิก “น้องไข่เน่า” กุเรื่องคนงานบีบคอน้องชายวัย 6 ขวบเสียชีวิต

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่อคดีพลิก “น้องไข่เน่า” วัย 7 ขวบ กุเรื่องคนงานของตาบีบคอน้องชายวัย 6 ขวบเสียชีวิตในบ่อน้ำ คาดกลัวแม่ตำหนิหลังพาน้องและเพื่อนไปตกปลา เล่นน้ำก่อนจมน้ำเสียชีวิต

วานนี้ (27 ก.ค.65) ร.ต.อ.เอกวิทย์ ทองทุ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยเทศบาลเมืองเขาสามยอด ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายทำร้ายเด็กเสียชีวิต บริเวณริมบ่อน้ำ ในหมู่บ้านน้อยพัฒนา ต.เขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี พบประชาชนมุ่งดูอยู่บริเวณรอบบ่อจำนวนมาก โดยที่เกิดเหตุ พบเด็กชายนาวา อายุ 6 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างบ่อน้ำ

 

ส่อคดีพลิก  “น้องไข่เน่า” กุเรื่องคนงานบีบคอน้องชายวัย 6 ขวบเสียชีวิต

สอบถามเบื้องต้นจาก ด.ช.ไข่เน่า วัย 7 ขวบ พี่ชายของน้องนาวาที่เสียชีวิต และด.ช.เอ วัย 5 ขวบ ทราบว่า ทั้ง 3 คน ได้มาเล่นกันบริเวณดังกล่าว และนั่งตกปลาอยู่ ได้มี นายอุดร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/7ซอย บ้านน้อยพัฒนา แยก 1 ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรีได้เดินเขามาหาพวกตน แล้วเดินเข้าไปหา ด.ช.นาวา ที่กำลังนั่งตกเบ็ดอยู่ใช้มือบีบคอ และลากไปกดน้ำ เด็กคนอื่นจะเข้าไปช่วย แต่โดนนายอุดร ขู่จะฆ่าหากเข้าไปช่วย ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย และเห็น ด.ช.นาวา ค่อยจมน้ำไปต่อหน้า ก่อนนายอุดร จะเดินหนีไป ได้พยายามส่งไม้ไปให้ ด.ช.นาวา จับ แต่จับไม่ได้ จึงวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ให้มาช่วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของเทศบาลเมืองเขาสามยอด ได้มาช่วยกันงมหาร่างของเด็กชายนาวา โดยมีเด็กชายไข่เน่า วัย 7 ขวบ และเด็กชายเอ วัย 5 ขวบ ยืนชี้จุดที่เด็กชายนาวา จมน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำร่างของด.ช.นาวา ขึ้นมาบนฝั่งได้ สภาพเสียชีวิตแล้ว

 

ส่อคดีพลิก  “น้องไข่เน่า” กุเรื่องคนงานบีบคอน้องชายวัย 6 ขวบเสียชีวิต

 

สอบถาม นางกาญจณี เอี่ยมโอฐ อายุ 26 ปี แม่ของเด็กชายนาวา ที่เสียชีวิต และเด็กชายไข่เน่าวัย 7 ปี เปิดเผยว่า ปกติเด็กทั้ง 3 คน จะมาเล่นและตกปลาบ่อแห่งนี้เป็นประจำจนมืดค่ำจึงกลับบ้าน จนวันนี้มีคนไปตามว่าลูกจมน้ำเสียชีวิต จึงมาดูและทราบว่า คนที่ฆ่าลูกตัวเองคือนายอุดร ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ และเคยเป็นคนงานทำงานก่อสร้างอยู่กับพ่อของตนแต่ตอนนี้ไม่ได้ทำมา 2 ปีแล้ว

 

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนเมืองลพบุรี ได้ติดตามจับกุมตังนายอุดร ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้ออยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร พร้อมนำตัวไปสอบสวน ซึ่งนายอุดร ให้การว่ายืนยัน ไม่ได้ทำร้ายเด็ก และช่วงเวลาเกิดเหตุอยู่ในไร่ ข้างบ่อน้ำที่เกิดเหตุ และตนเองไม่ได้ทำร้ายเด็กแต่อย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตร.ก็จะดำเนินการสอบสวนต่อไป อย่างไรก็ตาม จาการการสอบถามเด็กชายทั้ง 2 คน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุยืนยันว่านายอุดร หรือแตเป็นคนทำ เพราะเป็นคนที่รู้จัก

 

 

ด้าน พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผู้กำกับการ สภ.เมืองลพบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเวลา 21.00 น.ได้เชิญนักจิตวิทยา มาร่วมสอบสวนเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยแยกสอบ น้อง ด.ช.ไข่เน่า วัย 7 ขวบ พี่ชายผู้เสียชีวิต ซึ่งให้การวกวน สับสน ขณะที่เด็กชายเอกวัย 5 ขวบ ให้การว่า เด็กทั้งหมด 3 คน มีพี่น้อง 2 คน ลงเล่นน้ำ คือ ด.ช.นาวา วัย 6 ขวบ กับ ด.ช.ไข่เน่า วัย 7 ขวบ ระหว่างนั้นเด็กชายนาวาวัย 6 ขวบ ได้จมน้ำด.ช.ไข่เนา พี่ชายได้ยื่นไม้ไผ่ไปช่วย แต่ช่วยไม่ได้ จึงวิ่งไปให้ผู้ใหญ่มาช่วยจนพบร่างน้อง น้ำลึก 2 เมตร

 

ส่อคดีพลิก  “น้องไข่เน่า” กุเรื่องคนงานบีบคอน้องชายวัย 6 ขวบเสียชีวิต

 

พ.ต.อ.รักศักดิ์ บอกว่า น้องไข่เน่า ให้การว่านายอุดร เป็นคนทำ ตำรวจจึงไปเชิญตัวนายอุดรมาสอบ และทำการจัดเก็บลายนิ้วมือ เพื่อส่งตรวจพิสูจน์ก่อน ในเบื้องต้นหลังฐานยังไม่เพียงพอว่าจะเป็นการฆาตกรรม ต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมก่อน เช่นกล้องวงจรปิดในจุดที่นายอุดร กล่าวอ้าง ส่วนแม่เด็ก ยังไม่ปักใจเชื่อว่านายอุดร เป็นคนทำ เพราะน้องไข่เน่าให้การวกวน อาจจะกลัวแม่ตำหนิจึงให้การว่านายอุดร เป็นคนทำ สำหรับศพได้ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต มีร่องรอยการทำร้ายร่างกายหรือไม่

 

logoline