svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คาใจ! ญาติ “สาวปริศนา” ร้องสอบเหตุจมน้ำดับ

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าญาติ ที่ร้อยเอ็ด กังขาสาวรอยสักรูปดอกไม้ ลอยเป็นศพปริศนา กลางอ่าวพัทยา ตำรวจเร่งหากล้องวงจรปิดริมหาด ยังไม่ฟันธง ตกน้ำตาย – ฆ่าตัวตาย พ่อเผยก่อนวันพบศพลูกยังติดต่อกัน บอกเพียงว่าทะเลาะกับสามีชาวต่างชาติ จึงอยากให้ตำรวจเร่งตรวจสอบ

จากกรณี พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ เมธีธรรมาภรณ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากว่า ทีมกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา และ หน่วยกู้ภัยทางน้ำเมืองพัทยา ได้พบศพหญิงสาวลอยอยู่ในน้ำกลางอ่าวพัทยา ห่างจาก หัวแหลม ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ประมาณ 1 ไมล์ทะเล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปรตรวจสอบ ที่เกิดเหตุในทะเล ศพอยู่ในสภาพลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อกล้าม สีดำคาดสีครีม นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว มีรูปรอยสัก เป็นรูปดอกไม้กลางแผ่นหลัง และ ต้นแขนหัวไหล่ข้างซ้าย โดยที่ปากของศพ คาบสร้อยคอทองคำตลอดเวลา เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม. เมื่อนำร่างขึ้นจากน้ำ ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่อยรอยการถูกทำร้าย ตรวจสอบภายในตัวผู้ตาย พบ บัตรประชาน – ใบขับขี่ ซึ่งเป็นของผู้ตายเอง ทราบชื่อคือ นางสาวฐิตินันท์ นิลพันธ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 19 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้ยังพบ ตั๋วจำนำทอง 1 ใบ บัตรสมาชิกห้างสรรพสินค้า เงินสด 90 บาท และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตำรวจจึงบันทึกภาพและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

คาใจ! ญาติ “สาวปริศนา” ร้องสอบเหตุจมน้ำดับ

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ก่อนจะพบศพดังกล่าว เวลา 9 โมงเช้าของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งกลุ่มเรือประมงชาวบ้าน ว่าพบศพลอยน้ำ บริเวณหน้า วัดกระทิงทอง จอมเทียนซอย 11 ห่างจากฝั่งไม่ไกล จึงประสานงานในทีม ระดมกำลังออกค้นหา ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จนมาพบศพลอยตามกระแสน้ำ ห่างจากจุดที่รับแจ้งครั้งแรก ประมาณ 1.2 กม. จากนั้นก็รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว เบื้องต้นสันนิษฐานว่า จมน้ำตาย ส่วนจะจมน้ำ เพราะสาเหตุใด ไม่ว่าจะเป็นการ ลงเล่นน้ำเอง หรือ เป็นการฆ่าตัวตาย ซึ่งจะต้องเร่งเกาะรอยจากภาพเกาะวงจรปิดชายหาดพัทยา - จอมเทียน เนื่องจาก สภาพศพของผู้ตาย ยังใส่เสื้อผ้าครบชุด รวมถึงรองเท้าผ้าใบทั้ง 2 ข้าง ยังสวมใส่อยู่ครบ ขณะที่พบศพลอยอยู่ในน้ำ นอกจากนี้ ต้องเร่งติดตามหาญาติหรือคนรู้จักกับผู้ตาย เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ไขปริศนาการจมน้ำตายปริศนาในครั้งนี้ต่อไป

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวร้อยเอ็ด ติดตามความคืบหน้ากรณี ที่ นางสาวฐิตินันท์ นิลพันธ์ อายุ 44 ปี เป็นคนร้อยเอ็ด ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 19 บ้านโนนสว่าง ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ได้เข้าพบกับนายนฤพลธงชัย นิลพันธุ์ พ่อขอผู้เสียชีวิค อายุ 66 ปี  เล่าว่าตนเองทราบเรื่องจาก ผญบ.มาแจ้งให้ทราบว่า ลูกสาวจมน้ำตายที่บางละมุง ชลบุรี และก็เตรียมที่จะเดินทางไปพร้อมกับ พี่สาวผู้ตาย คือนางสาว อรัญญา นิลพันธุ์ อายุ 45 ปี เพื่อไปสอบถามความจริง ถึงสาเหตุที่ชัดเจนของการเสียชีวิต เพราะไม่แน่ใจว่าจมน้ำตายเอง หรือมีคนทำให้เสียชีวิต หรือฆ่าตัวตาย โดยจะไปขอให้พนักงานสอบสวน ค้นหาภาพตอนจมน้ำตายจากกล้องวงจรปิด มาตรวจสอบก่อนว่ามีคนทำให้ตายหรือไม่ ถ้าไม่ก็ไม่ติดใจอะไร และเปิดเผยว่าก่อนหน้าที่ลูกสาวจะจมน้ำตตายเสียชีวิต ก็มีการติดต่อมา แต่ก็ไม่ได้เล่าเรื่องหรือระบายเหตุอะไรในใจ นอกจากบอกว่ามีปากเสียงกับสามีชาวต่างชาติ ที่คบกันมานานกว่า 6 ปี แล้วแยกกันอยู่ โดยไปอาศัยบ้านเพื่อน เพียงอย่างเดี่ยวแค่นั้น จึงเพียงแต่ตั้งข้อสงสัยไว้ในใจเท่านั้น ว่าอาจจะเป็นเหตุของการเกิดฆาตรกรรมหรือไม่ ก็อยากให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบดู หากไม่พบความผิดปกติก็ไม่ติดใจจอะไร และก็จะรับลูกกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป หากไม่มีเงื่อนงำอย่างอื่น แต่เมื่อทุกอย่างยังไม่ชัดเจนก็น่าสงสัย ที่ไปเล่นน้ำคนเดียวแล้วจมน้ำตาย

คาใจ! ญาติ “สาวปริศนา” ร้องสอบเหตุจมน้ำดับ

ภาพ/ข่าว:ธวัชชัย กฤติยาวรกุล  สำนักข่าวเนชั่น จ.ร้อยเอ็ด

logoline