svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจ๋เลือดร้อนกว่า20คน ยกพวกไล่ตีกันปาระเบิดปิงปองกลางถนน

28 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นเลือดร้อนกว่า20คน ยกพวกไล่ตีกันชุลมุนปาระเบิดปิงปอง กลางถนน พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปลงโซเชียล คาดเป็นเด็กอาชีวะ2สถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวีดีโอ เป็นภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น ประมาณกว่า 20 คน ยกพวกไล่ตีกันที่กลางถนน ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า "กำลังจะหลับ เด็กที่ไหนมาไล่ตีกัน "  มีโยนระเบิดปิงปอง ถือมีดไล่กัน คว้ามือถือถ่ายไว้ไม่ทัน ถ่ายทันเท่านี้เวลาเกิดเหตุประมาณ 23.00–23.10 น. คืนวันที่ 26 ก.ค.2565  บริเวณจุดกลับรถ ออกทางคู่ขนาน ปากซอยเทศบาล 6 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ต.พุเตย” 

 

หลังจากรูปภาพ คลิปวีดีโอและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์กดแชร์ แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกเป็นห่วงอย่าออกไปนะอันตรายมาก และตำหนิการกระทำของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เช่น “ นี่เห็นตั้งแต่มันไล่ปาขวดน้ำช่วงเย็นไปตลาดพอดี ก็ยังพูดกับเพื่อนไปคืนนี้จะต้องไล่ตีกันแน่555, โหดแท้, ภาคใต้ต้องการคนเก่งๆแบบนี้, โอ้ยยยย รถน่าจะย้อนศรเอาไปสักคน จะสลดบ้างมั้ย, วัยรุ่นพวกเอ่ย เองนึกสิว่า ถ้าขว้างระเบิดไปแล้วไปโดนคนที่เขาไม่รู้เรื่องรู้ราว เขาจะเป็นอย่างไร นึกๆๆๆ ถ้านักเลงจริง ตัวต่อตัวไปเลยจะนัดให้, เสียงกล้องชัดใช้ได้, เถื่อนจัด ต้องส่งไป3จังหวัดชายแดนใต้, เชรดดด ศึก ประเพณีวิ่งควาย” 
โจ๋เลือดร้อนกว่า20คน ยกพวกไล่ตีกันปาระเบิดปิงปองกลางถนน

โดยในคลิปสังเกตได้ว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว กำลังวิ่งไล่ตีกันอย่างชุลมุน ไม่รู้ว่าใครเป็นพวกไหน อะไรยังไง บางคนก็ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตี ซึ่งมีวัยรุ่นอยู่ประมาณ 4 คน ที่ในมือถือไม้ หรือถืออาวุธ อะไรสักอย่าง เพื่อไล่ตีคู่อริ 

 

นายเอ(นามสมมุติ) เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 23.00 น. (26 ก.ค.65) ซึ่งเวลานั้นตนนอนหลับแล้ว แต่ต้องตกใจสะดุ้งตื่นขึ้นมาเมื่อได้ยินเสียงระเบิด  คาดว่าเป็นระเบิดปิงปอง ดังขึ้น ประมาณ 5 - 6 ครั้ง จากนั้นตนเลยรีบลุกวิ่งออกมาส่องดู ผ่านช่องประตูหน้าบ้าน เห็นวัยรุ่นกำลังมีเรื่องตีกัน จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปวีดีโอไว้ เวลาดึกๆ มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นออกมาจับกลุ่มแว้นรถจักรยานยนต์กันเสียงดังเป็นประจำ แต่ไม่เคยมีเรื่องไล่ตีกันแบบนี้ ตนจึงอยากฝากไปถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอยู่ในวัยรุ่นที่กำลังคึกคะนองว่า ให้ช่วยตักเตือนดูแลก่อนที่จะมีการสูญเสียเกิดขึ้น และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าให้ช่วยเข้มงวดกวดขันเรื่องดังกล่าว เพราะนอกจากเสียงรถจักรยานยนต์ จะสร้างความรำคาญใจให้แล้ว ยังมายกพวกตีกัน ปาระเบิดใส่กันอีกด้วย 

โจ๋เลือดร้อนกว่า20คน ยกพวกไล่ตีกันปาระเบิดปิงปองกลางถนน
 

ขณะที่นายอมร ทำนานอก อายุ 54 ปี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังปิดไฟนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดปิงปอง  จึงได้ลุกเดินออกมาแอบดูอยู่ภายในบ้าน ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ยืนท้าทายกัน อยู่คนละฝั่ง(ซ้าย-ขวา) ตอนนั้นตนไม่กล้าเดินออกไปดู เพราะเกรงว่าจะถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ สักพักกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ก็ตะโกนท้ากันไปมาว่า มึงมาดิๆๆ สักพักก็วิ่งไล่ตีกัน ซึ่งบางคนก็ถือไม้ บางคนถือขวดปาใส่กันไปมา ดูแล้วมีไม่ต่ำกว่า 20 กว่าคน น่าจะเป็นเด็กอาชีวะ 2 สถาบัน ทั้ง 2 กลุ่ม ส่วนสาเหตุตนคิดว่าน่าจะมาจากการลอกเลียนแบบเด็กเทคนิคที่กรุงเทพฯ 

 

ด้านพ.ต.อ.นวพล ครามวิชิตกุล ผกก.สภ.พุเตย อ.วิเชียรบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบยังบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานพร้อมทั้งไล่กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว 

ภาพ-ข่าว อารีย์ สีแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์

logoline