svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มาดามเดียร์ ค้านเมียนมาประหาร 4 นัก ปชต. วอนยุติใช้ความรุนแรงกับ ปชช.

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามเดียร์ประกาศจุดยืนค้านเมียนมาประหาร 4 นักเคลื่อนไหว ลั่นไม่ควรมีมนุษย์คนใดต้องถูกประหารเพราะความเห็นต่างทางการเมือง

วันนี้ (27 ก.ค.) น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ "เดียร์ วทันยา บุนนาค"  ย้ำจุดยืนกรณี ทางการเมียนมาลงโทษประหารชีวิตนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย 4 คน โดยระบุว่า 

 

จากที่สื่อของรัฐบาลเมียนมาร์ได้รายงานว่า กองทัพเมียนมาร์ได้ประหารชีวิตนักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตย 4 คน ด้วยข้อหาก่อการร้ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกของเมียนมาร์ที่มีการลงโทษประหารชีวิตในหลายสิบปี

 

 

โพสต์ของ น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ
 

เมื่อวานโฆษกรัฐบาลทหารเมียนมาร์แถลงว่า การสั่งประหารชีวิตเป็นการกระทำเพื่อ ‘ความยุติธรรมสำหรับประชาชน’ ก็เป็นเรื่องที่ไม่อาจทำความเข้าใจหรือยอมรับได้เลย

 

 

4 นักเคลื่อนไหวประชาธิปไตย ที่ถูกทางการเมียนมาประหาร


 

เดียร์ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่คัดค้านการกระทำที่โหดร้าย ผิดหลักสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงในครั้งนี้  ไม่ควรมีมนุษย์คนใดต้องถูกประหารเพราะความเห็นต่างทางการเมือง

 

ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของนักเคลื่อนไหวทั้ง 4 คน รัฐบาลทหารเมียนมาร์ควรหยุดใช้ความรุนแรงและปฎิบัติกับประชาชนที่เห็นต่างด้วยความยุติธรรมตามสันติวิธี เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

 

 

น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ

logoline