svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศุภชัย"ปัด "ทอม เครือโสภณ" เด็กภท. ยันไม่เกี่ยวข้องกับพรรคจ่อฟ้องข่าวเท็จ

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศุภชัย ใจสมุทร" ออกโรงแจง "ทอม เครือโสภณ" ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทยมานานแล้ว ขู่ฟ้องเพจดัง ให้ข้อมูลเท็จ

 

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ก.ค.) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีนายทอม เครือโสภณ อัดคลิปการนำเข้าช่อดอกกัญชาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาประเทศไทย และบอกว่าสามารถสั่งซื้อ พร้อมแสดงเอกสารการส่งสินค้าเข้ามาในไทย โดยนายศุภชัย ระบุว่าการกระทำของนายทอมถือว่าผิดกฎหมายนั้น

 
  
ต่อมา เวลา 17.35 น. นายศุภชัย ให้สัมภาษณ์ว่าภายหลังปรากฎข่าวดังกล่าวออกไป พบว่า สื่อโซเชียลมีเดียของบางเพจ เช่น เพจเมล็ดพันธุ์กัญชาทางการแพทย์ มีการนำเสนอว่า นายทอม เป็นหนึ่งในทีมงานของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถือว่าเป็นความเท็จ เนื่องจากนายทอม ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับพรรค และไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

ศุภชัย  ใจสมุทร

 

"แต่ช่วงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยเคยเชิญนายทอม เข้ามาเป็นวิทยากรในงานสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องกัญชา"

 

นอกจากนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้แถลงต่อสื่อมวลชนแล้ว ว่าการที่นายทอมปล่อยคลิปนำเข้ากัญชา ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย พร้อมทั้งเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับนายทอม จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายทอมจะเป็นทีมงานพรรคภูมิใจไทย ฉะนั้น ขอให้มีการแก้ไขหรือถอดข่าวดังกล่าวออกไป ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"ศุภชัย"ปัด "ทอม เครือโสภณ" เด็กภท. ยันไม่เกี่ยวข้องกับพรรคจ่อฟ้องข่าวเท็จ

นายศุภชัย เปิดเผยด้วยว่า จากข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่าทางกรมศุลกากร ตรวจสอบพบว่าที่ผ่านมา นายทอมมีการนำเข้ากัญชามา 3 ครั้ง พบว่ามีการสำแดงเท็จ บางครั้งบอกเป็นเหล็กหรืออุปกรณ์พลาสติก โดยไม่ได้สำแดงว่าเป็นช่อดอกของกัญชา

 

ขณะเดียวกัน กรมวิชาการเกษตรได้ตรวจสอบพบว่า ทุกครั้งผู้นำเข้าไม่ได้มีการนำสินค้าที่นำเข้า คือ ช่อดอกไปสำแดงที่ด่านกักพืช ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กักพืช พ.ศ.2507 ซึ่งเป็นคามผิดทางอาญา ซึ่งขณะนี้กรมวิชาการเกษตร และกรมศุลกากร อยู่ระหว่างการดำเนินคดี ทั้งนี้ การกระทำนั้น เป็นการกระทำความผิดตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับสมุนไพรควบคุม (กัญชา) ซึ่งห้ามนำเข้าจากต่างประเทศด้วย

logoline