svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจพ่อนักเรียนถูกติดป้ายคำสั่ง ไม่พอใจวิธีสื่อสารครู

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้ายครูที่ติดป้ายคำสั่งบนคอเสื้อนักเรียนไปสอนที่โรงเรียนแห่งที่2 ซึ่งห่างกัน 3 กม. ขณะที่พ่อเด็กนักเรียนเผย ไม่ชอบวิธีการสื่อสารของครูคนนี้ แต่รู้สึกพอใจในการลงโทษ ขณะที่การสอบสวนครูคนดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ

26 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีครูโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์เขียนป้ายแจ้งไปยังผู้ปกครองใส่กระดาษประมาณ A4 แล้วเย็บติดกับหน้าอกเสื้อของเด็กนักเรียนชั้น ป.1เพื่อให้ผู้ปกครองแต่งชุดให้นักเรียนมาจัดกิจกรรมวันภาษาไทยที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ก.ค.2565 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมานายวีรพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนทราบเรื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ( 25 ก.ค.2565) และได้ จึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นนักเรียนชั้น ป.1/7 โปรแกรมห้องเรียนพิเศษ MEP ของโรงเรียนอนุบาลแห่งที่ 1 โดยมีครูประจำชั้นเป็นผู้เขียนข้อความดังกล่าว ตนจึงได้สั่งการเบื้องต้นให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่สอนนักเรียนชั้น ป.1 ห้องเรียนปกติ ที่โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์แห่งที่ 2 พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว โดยขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามตนก็ได้พูดคุยกับครูคนดังกล่าวแล้ว ทราบว่าเป็นความหวังดี เนื่องจากว่าวันรุ่งขึ้นจะเป็นการจัดกิจกรรมวันภาษาไทย และเกรงว่านักเรียนจะแต่งกายไม่เหมือนเพื่อน อีกทั้งไม่สามารถติดต่อผู้ปกครองได้เลยทั้งแม่และพ่อ จึงได้เขียนข้อความดังกล่าว และติดไว้ที่หน้าอก และหากใส่กระเป๋าไว้เกรงว่าผู้ปกครองอาจจะไม่เห็น ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้

โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ แห่งที่1

โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ แห่งที่2

อย่างไรก็ตามในวันนี้ตนและผู้บริหารก็ได้เดินทางไปพบกับผู้ปกครองของนักเรียนคนดังกล่าวและได้อธิบายเรื่องต่าง ๆ พร้อมทั้งขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น และจะนำข้อเสนอแนะของผู้ปกครองไปพิจารณาปรับปรุงต่อไป ส่วนตัวนักเรียนเองในวันนี้ก็ยังคงมาเรียนตามปกติ ไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ ซึ่งก็อาจจะเนื่องมาจากนักเรียนยังเด็กจึงอาจยังไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น

ผ้อำนวยการโรงเรียนอนบาลเพชรบูรณ์

ด้านสิบเอกเอกราช อุตมา ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน คนดังกล่าวเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 25 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา ตนไปรับลูกกลับบ้านเมื่อเห็นลูกเดินมาก็แปลกใจเพราะที่หน้าอกติดป้ายกระดาษอยู่ตนจึงอ่านดูและรู้สึกไม่ดีเลย สงสารลูก เพราะเวลาเดินผ่านเพื่อน ๆ หรือผู้ปกครองคนอื่น ๆ ต่างก็มองเป็นสายตาเดียวกัน การกระทำดังกล่าวตนไม่โอเค วิธีการสื่อสารมีมากมายหลายวิธี ทั้งเขียนใส่กระเป๋า ทั้งฝากบอกเพื่อน ๆ ผู้ปกครอง แต่การกระทำเช่นนี้ตนเองรับไม่ได้จริง ๆ แต่หลังจากมีการนำเสนอข่าวไปแล้ว ช่วงสาย ๆ ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนและคณะได้นำกระเช้ามาขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งได้แจ้งถึงการจัดการกับกรณีดังกล่าวว่าขณะนี้ได้ย้ายครูไปอยู่โรงเรียนแห่งที่ 2 แล้ว เนื่องจากโรงเรียนนี้มี 2 แห่ง เดิมอยู่ในเมืองแต่นักเรียนเพิ่มขึ้น จึงได้ย้ายไปสร้างแห่งใหม่ ห่างจากเดิมประมาณ 3 กิโลเมตร จึงทำให้มีโรงเรียน 2 แห่ง และกำลังตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในเบื้องต้นตนและผู้ปกครองก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่การย้ายครูคนดังกล่าวไปสอนห้องอื่นก็เกรงว่าครูจะไปกระทำกับนักเรียนคนอื่น ๆ อีก เพราะตอนแรกตนกับผู้ปกครองคนอื่น ๆ กำลังคุยกันว่าจะรวมตัวไปหา ผอ.เพื่อพูดคุยถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อนการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือครูจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง เพราะไม่เช่นนั้นก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมาอีกก็เป็นได้

ผู้ปกครองนักเรียน

เปิดใจพ่อนักเรียนถูกติดป้ายคำสั่ง ไม่พอใจวิธีสื่อสารครู

 

ภาพ/ข่าว: อารีย์  สีแก้ว  สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์

logoline