svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟวอดโกดังที่นอน ย่านท่าข้าม วอด 4 คูหา ปะทุซ้ำทำตกใจปะทุซ้ำ

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุเพลิงไหม้ อาคารเก่าโกดังเก็บที่นอน ย่านท่าข้าม สร้างความเสียหายรวม 4 คูหา ต้องใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบโดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ สันนิษฐานเบื้องต้น จากสภาพอาคารเก่าอาจเป็นเพราะระบบไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ต้องรอการตรวจพิสูจน์ พร้อมประเมินความเสียหาย

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565  เวลา 15.20 น.  พ.ต.ท.วสุ น้อยเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์เลขที่ 60-62 หมู่บ้านดีเค ซอย 14 ถนนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงประสานรถดับเพลิงอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย 10 รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น จำนวน 2 คูหา ภายในใช้เป็นโกดังเก็บสินค้า ประเภท ทินเนอร์ ไม้ สี ที่นอน และเครื่องนอนเต็มพื้นที่ พบกลุ่มและแสงเพลิงป่วยพุ่งจากบริเวณชั้นที่ 1 ก่อนลุกลามขึ้นบนชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 อย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ทำให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต้องวิ่งหนีตายกันจ้าละวัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางหัวฉีดน้ำเข้าควบคุมสถานการณ์ นาน 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ สำรวจความเสียหาย พบโกดังดังกล่าวเสียหายทั้งหมด 

 

นอกจากนี้ ยังมีอาคารพาณิชย์ข้างเคียงได้รับความเสียหายไปด้วยอีก 2 คูหา รวมทั้งสิ้น 4 คูหา เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

ไฟวอดโกดังที่นอน ย่านท่าข้าม วอด 4 คูหา ปะทุซ้ำทำตกใจปะทุซ้ำ

สรุปเบื้องต้น หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่พบอาคารต้นเพลิงใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้า ซึ่งคาดว่าเจ้าของกิจการน่าจะประกอบธุรกิจเครื่องนอนเท่านั้น ระหว่างเกิดเหตุ จึงไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ด้านใน ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากเป็นอาคารเก่า โดยหลังจากนี้จะติดตามตัว เจ้าของอาคารต้นเพลิงมาสอบปากคำ และประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเพื่อร่วมประเมินความเสียหายต่อไป.

logoline