svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว โจรบุกเดี่ยวจี้ธนาคาร ที่ภูเก็ต รับหาเงินใช้หนี้ตกงานจากโควิด

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบโจรบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ธนาคารที่ภูเก็ตได้แล้ว หลังขี่รถหลบหนีกลับบ้านพัก ยอมรับนำเงินไปใช้หนี้ เหตุธุรกิจมีปัญหา และตกงานจากสถานการณ์โควิด-19

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 มีคนร้ายเป็นชายไทยสวมหมวกแก๊ปสีดำ เสื้อยืดคอวีสีเทา และกางเกงขาสั้นสามส่วน ใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่เข้าไปขู่พนักงานประจำเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัส ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของห้างดังกล่าว ได้เงินไปจำนวน 160,000 บาท หลังก่อเหตุได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน (ใช้ถุงพลาสติกคลุมหมายเลขทะเบียน) หลบหนีไปทางถนนวิเศษ และได้เลี้ยวเข้าซอยสุขสันต์ 1 ก่อนจะหลบหนีไปในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในธนาคารและตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่า คนร้ายใช้หลบหนี รวมถึงเส้นทางที่คนร้ายใช้เดินทางมายังธนาคาร เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

รวบแล้ว โจรบุกเดี่ยวจี้ธนาคาร ที่ภูเก็ต รับหาเงินใช้หนี้ตกงานจากโควิด

กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน (25 ก.ค.65) ภายหลังจากเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนสืบทราบว่าคนร้ายเป็นใคร และพักอยู่ที่ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฉลอง พื้นที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบและควบคุมคนร้าย ทราบชื่อคือ นายวิวรรธน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ได้บริเวณปากทางเข้าบ้านพักในขณะที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน ในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปค้นห้องพัก พบเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ และอาวุธปืน .38 จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดยมี พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมสอบปากคำด้วย

 

รวบแล้ว โจรบุกเดี่ยวจี้ธนาคาร ที่ภูเก็ต รับหาเงินใช้หนี้ตกงานจากโควิด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ฯ เบื้องต้น นายวิวรรธน์ฯ ให้การยอมรับว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากมีปัญหาทางการเงิน จากสถานการณ์โควิด-19 ธุรกิจที่ทำอยู่ล้มเหลว และตกงาน รวมทั้งต้องหาเงินมาใช้หนี้นอกระบบ ซึ่งเงินที่ได้มานำไปใช้หนี้หมดแล้ว ทำให้ขณะจับกุมตัวได้ไม่มีเงินเหลืออยู่กับตัว โดยเจ้าหน้าที่ฯ อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อหาเส้นทางการเงินที่จี้บังคับไป เพื่อนำกลับมาคืนให้กับเจ้าของและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบแล้ว โจรบุกเดี่ยวจี้ธนาคาร ที่ภูเก็ต รับหาเงินใช้หนี้ตกงานจากโควิด

logoline