svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ สั่งเฝ้าระวังฝีดาษลิงใน กทม. ขอประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ขอ ชาว กทม. อย่าเพิ่งตื่นตระหนกฝีดาษลิง เตรียมให้ข้อมูลการปฏิบัติตัว - งบไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เน้นเฝ้าระวัง โดยเฉพาะกลุ่มชาวไนจีเรีย

วันนี้ (25 ก.ค.) ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเฝ้าระวังสถานการณ์โรคฝีดาษวานรใน กทม. ว่า ได้กำชับให้สำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย เฝ้าระวังเต็มที่ โดยมอบหมายเรื่องนี้ ให้นางสาวทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ดูแล ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อของ กทม. โดยจะมีการหารือกับผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง 

 

ทั้งนี้ก็จะต้องติดตามกลุ่มนักท่องเที่ยวไนจีเรีย ที่อยู่ใน กทม. ด้วยว่า นักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อจะได้มาพบปะเจอกันมาก่อนหรือไม่ ก่อนจะไปกัมพูชา จึงได้ให้พิจารณาเฝ้าระวังอยู่ โดยสำหรับชาว กทม. ก็ขอให้ไม่ต้องตื่นตระหนก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการให้ข้อมูลว่า จะปฏิบัติตัวอย่างไร
 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ส่วนกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. โพสต์ข้อความ เป็นห่วงเรื่องงบประมาณของ กทม. จะไม่มีงบดูแลเรื่องโรคระบาดนั้น นายชัชชาติ บอกว่า คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะไม่ได้ใช้เงิน ใช้การเฝ้าระวังก่อน

 

 

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ก็น่าจะดีขึ้น เพราะส่วนใหญ่ตามชุมชนไปรับวัคซีนเข็มกระตุ้นกันแล้ว ซึ่งการเพิ่มเวลาของศูนย์สาธารณสุข ในวันหยุด การฉีดวัคซีนเชิงรุกลงไปในพื้นที่ ก็ช่วยลดความรุนแรงของตัวโรคได้ 

 

 

ชัชชาติ สั่งเฝ้าระวังฝีดาษลิงใน กทม. ขอประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก

นายชัชชาติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการบูรณาการข้ามหน่วยงานเพื่อมาประสานงานต่าง ๆ เพิ่มเติม ซึ่งก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็ยังต้องใส่หน้ากากและวีคซีนเข็มกระตุ้นด้วย สำหรับวาระการประชุมผู้บริหาร กทม. ในวันนี้ มีการหารือเรื่องเตรียมรับมือโรคฝีดาษวานรใน กทม. ด้วย

 

 

ชัชชาติ สั่งเฝ้าระวังฝีดาษลิงใน กทม. ขอประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก
 

logoline